Dự kiến sẽ có mặt tại hệ thống đại lý của châu Âu vào tháng 6 tới, XSR125 Legacy là sản phẩm mới của Yamaha mang phong cách thiết kế cổ điển, kết hợp cùng các trang bị hiện đại. Ngoài kiểu dáng scrambler rất phong cách, XSR125 Legacy còn thu hút bởi các phối màu tương phản lấy màu đen làm chủ đạo, trong khi bộ mâm được sơn vàng. Trên bình xăng được phối các đường sọc vàng và bạc tạo sự nổi bật.
Tân binh này sở hữu cụm đèn pha tròn đặc trưng của phong cách cổ điển nhưng lại được kết hợp với công nghệ LED hiện đại. Đèn hậu cũng sử dụng công nghệ LED, trong khi đèn xi nhan là bóng thông thường. Màn hinh công cụ cũng có hình tròn, chứa một màn hình LCD hiển thị những thông tin cần thiết cho người lái như tốc độ, cấp số, mức tiêu hao nhiên liệu...
Có thể thấy, thiết kế tổng thể của XSR125 Legacy lấy cảm hứng từ những mẫu xe cổ điển của Yamaha như XSR700 và XSR900, đồng thời cũng gọi nhớ tới những “cỗ máy huyền thoại” trong quá khứ như Yamaha RD-series và Seca những năm 70 và 80.
Được xây dựng dựa trên XSR125, vì vậy XSR125 Legacy dùng chung khối động cơ SOHC 124 cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất tối đa 14.75 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11.5 Nm tại 8.000 vòng/phút. Động cơ này đạt chuẩn khí thải Euro 5.
XSR125 Legacy vận hành trên bộ mâm 17 inch đi kèm lốp 110/70 và 140/70 lần lượt trước và sau. Hệ thống phanh được đảm nhận các phanh đĩa thủy lực cho cả bánh trước và bánh sau, có đường kính 267 mm và 220 mm. Phanh ABS 2 kênh là trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống treo của xe gồm phuộc hành trình ngược không thể điều chỉnh, đường kính 37 mm ở bánh trước và monoshock có thể điều chỉnh tải ở bánh sau.
Yamaha XSR125 Legacy nặng 140 kg, chiều cao yên 815 mm và có bình nhiên liệu 11 lít.