Trong nhiều thập kỉ qua, hình ảnh những chiếc xe Ferrari vút nhanh trong gió luôn là niềm mơ ước của nhiều người như một biểu tượng của sự nổi trội, đẳng cấp … và tay chơi. Và với Ferrari đang trong thời điểm kỉ niệm 71 năm thành lập, đây quả đúng là một thời gian thích hợp để lùi một bước và hồi tưởng về những mẫu xe được bao người ngưỡng mộ của nhãn hiệu nổi tiếng thế giới này.
250 California, 1957
Nhờ danh tiếng của Ferrari trong giới đua tốc độ trong cả một thập kỉ, cùng với tài năng của nhà nhập khẩu xe Luigi Chinetti mà Mỹ đã trở thành một thị trường quan trọng đối với thương hiệu này. John Von Neumann, nhà đại diện bờ Tây (Mỹ) của Ferrari đã nghĩ rằng mui trần vốn rất phù hợp với thời tiết đầy nắng của California, khi kết hợp với kiểu dáng của model 250 GT Berlinetta chắc chắn sẽ gây được tiếng vang lớn tại đây. Chính vì vậy mà Scalietti đã có cơ hội dể thiết kế nên chiếc xe gần như đã trở thành chiếc xe “huyền thoại” ngày nay với tổng cộng 106 chiếc (tại thời điểm bấy giờ) với 9 chiếc là khung nhôm.
275 GTB Competizione, 1965
Có ít nhất hai mẫu thử của dòng model này đã được xây dựng nên vào năm 1965. Câu chuyện bắt đầu rằng phần thân xe, được thiết kế ra bởi Pininfarina như mọi khi, đáng lẽ để dành cho cho dòng Berlinetta. Tuy nhiên, Enzo Ferrari quyết định dừng bản đề xuất này lại và hai chiếc xe thử nghiệm cuối cùng lại bị cất vào kho lưu giữ. Cho đến về sau một thời gian, họ đã hoàn thiện lại chiếc xe và biến chúng cho phù hợp việc việc đua tốc độ - rồi sau đó đã tham gia vào Targa Florio, cuộc đua 1000km tại Nurburgring và cuộc đua 24 giờ Le Mans vào năm 1965.
Testarossa, 1984
Chiếc Testarossa wow cả thế giới khi mới được bật mí trong Paris Motor Show vào tháng 10 năm 1984. Thiết kế của Pininfarina đã phần nào đó phá vỡ sự thông thường vốn có đồng thời khá lạ mắt và đầy sáng tạo. Mẫu xe có biệt danh “đầu đỏ” này sử dụng động cơ đặt giữa, loại 4.9 V12 với sức mạnh 390 mã lực, mô-men xoắn 490 Nm và có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 5,3 giây – có thể nói là động cơ mạnh nhất trên dòng xe thể thao sản xuấ vào thời điểm bấy giờ.
F40, 1987
F40 được thiết kế kỉ niệm 40 năm của Ferrari. Siêu xe F40 được trang bị một động cơ mạnh mẽ, khung gầm chắc chắn và thiết kế nổi bật. Sức mạnh sản sinh từ động cơ V-8 tăng áp kép 2.9 lít, cho công suất lên tới 478 mã lực và momen xoắn cực đại 575 Nm, dẫn động bánh sau thông qua hộp số tay 5 cấp. Nó có hiệu suất động cơ cực kỳ ấn tượng vào thập niên 80 và cũng chính là chiếc xe đầu tiên của Ferrari phá vỡ kỉ lục về tốc độ (tăng tốc từ 0 – 100km/h chưa đầy 4s trong khi tốc độ tối đa đạt 325,5km/h).
F50, 1995
Nhằm kỉ niệm “sinh nhật” 50 năm của hang, F50 được chế tạo hoàn toàn thủ công và được lấy cảm hứng từ xe đua công thức 1 (Formula 1). Thân xe có cấu trúc nguyên khối (monocoque) bằng sợi carbon cùng các bề mặt uốn lượn và một cánh đuôi lớn được tích hợp thẳng vào thân xe. Động cơ V12 4.7 lít của F50 vay mượn trực tiếp từ công nghệ của Ferrari đã được sử dụng trong những chiếc xe đua của mình vào thời điểm đó. Có thể coi F50 là siêu xe thể thao mạnh mẽ nhất của Ferrari, giúp người lái có được trải nghiệm cảm giác như cuộc đua F1 mà không có các hệ thống điện tử hỗ trợ hay tiện nghi.
Enzo Ferrari, 2002
Qua các năm, Ferrari có giới thiệu series dòng siêu xa supercar là đại diện cho đỉnh cao công nghệ và thành tựu của công ty và chiếc Enzo Ferrari đã gia nhập vào binh đoàn vào năm 2002. Chỉ với 400 mẫu thử được sản xuất, động cơ V12 của Enzo cũng là chiếc đầu tiên trong thế hệ động cơ mới của Ferrari. Năm 2004, Hiệp hội Xe thể thao quốc tế đã xếp hạng Enzo Ferrari đứng thứ 3 trong danh sách Những xe thể thao hàng đầu thập kỷ 2000 của thế kỷ 21.
458 Speciale A, 2014
Chiếc 458 Speciale A là dòng series giới hạn “ăn mừng” cho sự thành công của các phiên bản 458 trước đó. Là mẫu xe mui trần mạnh nhất trước nay trong lịch sử của Ferrari, sức mạnh của 458 Speciale A nằm ở động cơ V8 nạp khí tự nhiên dung tích 4.497cc, phát triển công suất 605 mã lực tại 9.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 540Nm tại 6.000v/ph. Với trọng lượng khô chỉ 1.340kg, chiếc spider chỉ mất 3 giây để tăng tốc 0-100km/h. Ngoại thất xe màu vàng, phối với những đường trang trí màu xanh và trắng có bộ mâm đúc thiết kế 5 chấu kép thanh thoát. Nội thất xe là sự bao phủ của vật liệu Alcantara song hấp dẫn hơn là các mảng ốp trang trí bằng sợi carbon màu xanh. Ghế ngồi được thiết kế mới kết hợp giữa Alcantara với các mảng màu vàng tạo nên sự đồng bộ phong cách giữa nội và ngoại thất.