Tartan: Những đường kẻ vui nhộn mùa Thu – Đông

Những đường kẻ màu sắc đầy vui mắt sẽ làm bộ trang phục của bạn thêm cá tính và nổi bật.
Tartan: Những đường kẻ vui nhộn mùa Thu – Đông

Tartan là hoạ tiết gắn liền với mảnh đất Scotland, Vương Quốc Anh. Là vải họa tiết sọc đứng và ngang với những màu sắc khác nhau được dệt trên tấm nền màu. Họa tiết sọc đứng được lặp đi lặp lại chính xác trên trục ngang, tạo nên các lớp màu sắc xếp chồng lên nhau. Kẻ ô (plaid) khác với tartan khi họa tiết chạy dọc không nhất thiết phải lặp lại ở họa tiết sọc ngang. Mỗi bộ lạc (clans) có họa tiết tartan riêng.

Tartan được đề cập ở Scotland từ những năm 1538 và gắn liền với những chiếc váy kilt đặc trưng cho đất nước. Rất nhiều thương hiệu thời trang như Versace, Michael Kors, Balenciaga đã sử dụng họa tiết tartan cho các BST gần đây, đưa xu hướng tartan một lần nữa quay lại sau một thời gian vắng bóng.

elle-viet-nam-xu-huong-tartan-01.jpg

Hình ảnh BST Thu – Đông 2018 từ trái qua phải: Versace, Michael Kors, Balenciaga

Hoạ tiết Tartan xuất hiện nhiều trên váy dài, váy ngắn, quần, nơ, ruy-băng, giày, túi với rất nhiều biến thể sáng tạo. Bên cạnh những tông màu truyền thống, xu hướng tartan năm 2018 còn có những tông màu nổi bật như cam, vàng và cách phối hợp mới như màu xanh dương và đỏ của Dior.

elle-viet-nam-xu-huong-tartan-12.jpg

BST Thu – Đông 2018 của Dior giới thiệu tông màu tartan đỏ và xanh dương nổi bật

Kết hợp nhiều kiểu hoạ tiết Tartan trên chất liệu vải khác nhau

Phối hợp nhiều họa tiết tartan là một gợi ý từ BST Versace Thu – Đông 2018. Thương hiệu đã kết hợp sự đa dạng của nhiều họa tiết tartan trên áo blazer, váy xếp ly, váy ngắn và jumpsuit.

Tartan: Những đường kẻ vui nhộn mùa Thu – Đông ảnh 6

Tartan: Những đường kẻ vui nhộn mùa Thu – Đông ảnh 7

Áo khoác hoạ tiết tartan

Tartan có thể kết hợp trên nhiều kiểu dáng áo khoác như áo trench coat, áo hai hàng khuy (double-breasted), áo cỡ lớn hay thiết kế cấu trúc (constructed). Áo khoác tartan có thể kết hợp với bộ tracksuits (bộ đồ thể thao) để đi uống cà phê nhưng cũng có thể ứng dụng cho những sự kiện quan trọng như buổi tiệc tối ở công ty.

Quần dài hoạ tiết tartan

Quần tartan là sản phẩm hấp dẫn của xu hướng tartan Thu – Đông 2018. Quần tartan màu sắc nổi bật kết hợp với áo đơn sắc hay kiểu dáng đơn giản sẽ tạo nên vẻ trang nhã.

Tartan có thể tạo ra nhiều phong cách khác nhau từ preppy đến punky. Để tạo ra vẻ ngoài học đường, bạn có thể kết hợp quần tartan với giày tennis. Quần tartan tông màu trầm có thể mặc với áo len hoặc áo có cổ. Kết hợp quần tartan với áo tartan màu sắc tạo nên vẻ hipster. Quần tartan đỏ với áo blazer trắng hoặc áo khoác caramel phù hợp với phong cách công sở. Bộ suits tartan lịch thiệp kết hợp độc đáo với áo T-shirt cho vẻ ngoài thoải mái.

Váy hoạ tiết tartan

Họa tiết tartan khiến các thiết kế váy mềm mại trở nên cá tính, độc đáo. Chiếc váy tartan truyền thống thậm chí được mặc bởi nam giới ở Scotland. Váy tartan là điểm nhấn nổi bật phù hợp để đi kèm với áo khoác gam màu trung tính như be, xám, nâu. Ngoài ra, lựa chọn áo sơmi hay phụ kiện có màu sắc trùng với một tông màu trên váy tartan tạo nên đồng điệu. Váy bút chì tartan có thể phối hợp cho phong cách công sở.

Theo Elle

Có thể bạn quan tâm