Giao lưu, trình diễn kimono và áo dài tại Hà Nội

Tổ chức phi lợi nhuận Be-Japon phối hợp Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và BRG tổ chức "Kimono - Aodai Fashion Show" ở Hà Nội, ngày 4/3. - VnExpress
Giao lưu, trình diễn kimono và áo dài tại Hà Nội

Chương trình nằm trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973-2023). Sân khấu "Kimono - Aodai Fashion Show" được dàn dựng bởi Kobayashi Eiko - nhà thiết kế nổi tiếng của Nhật, diễn ra tại khách sạn InterContinental Hanoi Westlake, Hà Nội.

Theo ban tổ chức, chương trình diễn ra trong hai khung - 14h và 19h, mỗi buổi kéo dài khoảng một giờ. Người mẫu hai nước cùng catwalk trên sàn runway, giới thiệu gần 30 trang phục dân tộc. Điểm nhấn là màn trình diễn lễ phục junihitoe - vốn chỉ dùng trong các đại lễ của Hoàng gia Nhật 1.000 năm trước. Áo dài cách tân Việt Nam được may từ chất liệu vải chuyên sản xuất kimono. Vietnam Airlines và Ngân hàng SeABank là nhà tài trợ chính.

01-Kimono-Ao-dai-Fashion-Show-3084-1677140909.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=CR-pCsinIfmlg7om-8oFvw

Nhà thiết kế Kobayashi Eiko trình diễn kimono tại Tokyo năm 2020. Ảnh: Be-Japon

Ông Yamada Takio - Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam - cho biết giữa Nhật Bản và Việt Nam, không chỉ có quan hệ tin cậy chính trị đặc biệt, bên cạnh đó là sự giao lưu giữa các thế hệ, nhất là người trẻ trong đời sống thường nhật đang ngày mở rộng.

"Tôi cho rằng ẩn chứa trong nền tảng giao lưu Nhật - Việt đang phát triển mạnh, nhanh chóng như hiện nay là sự thấu hiểu và đồng cảm giữa con người với con người. Hy vọng sự kiện 'Kimono - Aodai Fashion Show' giúp người xem tái khám phá những nét tương đồng trong trang phục truyền thống, quan niệm thẩm mỹ của hai nước, đồng thời cảm nhận tiềm năng phát triển hơn nữa trong tương lai", ông Yamada Takio nói.

Nhà thiết kế Kobayashi Eiko nói vui, tự hào khi có cơ hội lên ý tưởng, dàn dựng sự kiện giao lưu văn hóa. Từng thực hiện nhiều chương trình tương tự ở Tokyo (Nhật Bản), Paris, New York (Mỹ), Thụy Sĩ, Budapest (Hungary), bà khẳng định sẽ nỗ lực hết mình, cùng các nghệ sĩ múa lẫn nhạc cụ truyền thống Nhật mang tới show nghệ thuật ấn tượng, đầy cảm xúc, qua đó tôn vinh vẻ đẹp trang phục dân tộc cùng tinh hoa văn hóa của hai quốc gia.

02-Kimono-Ao-dai-Fashion-Show-6995-1677140910.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=JDniNm7GHB6moNYzL6P8pA

Nhà thiết kế Kobayashi Eiko (cầm micro đứng giữa) tại sự kiện trình diễn kimono tại Budapest, Hungary năm 2019. Ảnh: Be-Japon

Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch tập đoàn BRG - nhấn mạnh: "Với kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện quốc tế lớn, chúng tôi tự tin cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ của mình sẽ giúp sự kiện giao lưu văn hóa thành công, góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa hai đất nước".

Tại Hội đàm cấp cao Nhật - Việt ở Campuchia hồi tháng 11/2022, logo kỷ niệm 50 năm được công bố trước sự chứng kiến của Thủ tướng Kishida Fumio và Thủ tướng Phạm Minh Chính. Với chủ đề, "Việt - Nhật đồng hành, hướng tới tương lai, vươn tầm thế giới", năm 2023, các chương trình kỷ niệm 50 năm với nội dung phong phú, đa dạng trên tất cả lĩnh vực sẽ được tổ chức ở cả hai nước.

BRG là một trong những tập đoàn đa ngành, hiện hợp tác với nhiều doanh nghiệp quốc tế, trong đó có các đối tác lớn đến từ Nhật. Đơn vị còn đồng hành Đại sứ quán Nhật trong các hoạt động xúc tiến đầu tư, kinh doanh lẫn văn hóa, xã hội tại Việt Nam, góp phần vun đắp mối quan hệ bền chặt, lâu dài giữa cộng đồng doanh nghiệp và người dân hai nước.

Vạn Phát

Có thể bạn quan tâm

Volkswagen Beetle: Hoài niệm một thương hiệu

Volkswagen Beetle: Hoài niệm một thương hiệu

Với hình dáng “kỳ quặc”, Volkswagen Beetle được những người mê xe yêu thích qua nhiều thế hệ. Di sản của “bọ cánh cứng” để lại là không thể phủ nhận và nhiều người đã từng rất đau lòng khi nghe thông tin ngừng sản xuất Beetle vĩnh viễn...