Loa Louis Vuitton Horizon Light Up Speaker - đồ nội thất xa xỉ nhà Louis Vuitton

Chiếc loa Louis Vuitton Horizon Light Up Speaker vừa là hàng công nghệ, vừa là phụ kiện thời trang, vừa là đồ trang trí nội thất xa xỉ.

Chiếc loa Louis Vuitton Horizon Light Up Speaker trông như đĩa bay

Louis Vuitton chứng tỏ mình không chỉ có sức ảnh hưởng trong địa hạt thời trang, nước hoa, mà cả ở lĩnh vực trang trí nội thất và hàng công nghệ. Hãng vừa giới thiệu chiếc loa xa xỉ Horizon Light Up Speaker. Mức giá khoảng 2.900 đô-la Mỹ, cao hơn nhiều so với những chiếc loa đắt đỏ từ Bang & Olufsen, nhưng chắc chắn nó sẽ cháy hàng ngay lập tức khi ra mắt. Hãy tin tôi!

Giá trị hypebeast của hàng công nghệ Louis Vuitton

Những ai thích hàng công nghệ xa xỉ hẳn còn nhớ, cách đây mấy năm, Louis Vuitton từng tung ra bộ tai nghe Bluetooth không dây Horizon. Bộ tai nghe ấy trông giống với Airpods, nhưng giá trị gấp chục lần khi có mức giá khoảng 1.200 đô-la Mỹ/bộ. Vậy mà nó đã bán sạch chỉ trong tích tắc.

Vì sao người ta mê món đồ ấy như vậy? Về mặt chất lượng, âm thanh rất tốt, nhưng thực ra khó phân cao thấp với bộ Airpods từ Apple. Về mặt thiết kế, bộ tai nghe Horizon được phủ hoa văn monogram sang chảnh. Và chúng được đựng trong hộp dày dặn, cầm cảm thấy nặng tay, tạo cảm giác cao cấp từ cái nhìn đầu tiên. Như vậy, Louis Vuitton chứng minh rằng sản phẩm ấy chẳng phải chỉ là hàng công nghệ, mà còn là một phụ kiện thời trang vừa đẹp để đeo, vừa sang để trưng bày.

Chiếc loa Louis Vuitton Horizon Light Up Speaker như tác phẩm nghệ thuật

Năm 2021, Louis Vuitton một lần nữa “bổn cũ soạn lại” với chiếc loa Horizon Light Up Speaker. Âm thanh thì khỏi phải bàn – sản phẩm Louis Vuitton luôn luôn chất lượng. Nhưng chính thiết kế của chiếc loa này làm ta không thể rời mắt.

Chiếc loa Louis Vuitton Horizon Light Up Speaker có thiết kế như một chiếc đĩa bay. Hình dáng lấy cảm hứng từ mẫu túi xách Toupie, một thiết kế từng gây rúng động mùa thời trang Thu Đông 2019. Họa tiết monogram của túi xách Toupie được biến thành những đường chạm khắc nổi, làm từ da thuộc, trên thân loa.

Hình dáng túi xách Toupie mùa Thu Đông 2019 tạo cảm hứng để Louis Vuitton chế tác nên chiếc loa lạ mắt của mình

Khi âm nhạc nổi lên, loa sẽ loé sáng (đúng với cái tên Light Up của nó). Cả phần đèn sáng này cũng được thiết kế với hoa văn monogram của thương hiệu Pháp. Chúng được biến tấu cho giống những nốt nhạc bay nhảy trên dòng kẻ.

Thân loa được trang trí với các họa tiết hình bông hoa của Louis Vuitton, cùng chữ LV viết tắt

Chiếc loa sẽ làm thay đổi suy nghĩ về hàng công nghệ

Càng ngày, các sản phẩm công nghệ càng thoát khỏi hình tượng cục mịch, thực dụng (utilitarian) và được khoác lên mình những màu sắc thời trang hơn. Sản phẩm công nghệ ngày càng được sử dụng như một biểu tượng cho lối sống hiện đại, trendy.

Apple là công ty đã áp dụng rất tốt suy nghĩ này. Một ví dụ điển hình là bộ tai nghe Airpods của hãng. Người đeo bộ tai nghe này trông thật quan trọng, bận rộn, như phải liên tiếp nghe điện thoại. Và hàng loạt thương hiệu đã tung ra bao bì trang trí cho vỏ hộp Airpods của Apple, để người dùng có thể treo lủng lẳng ở lưng quần, phô diễn vẻ thời thượng của mình.

Bạn có thể dễ dàng mang loa theo người

Với chiếc loa Horizon Light Up Speaker, hẳn Louis Vuitton cũng sẽ tạo được cảm giác này. Vì chiếc loa này không chỉ đơn thuần để đặt trên bàn. Bạn còn có thể treo nó lên túi xách hay khuỷu tay, mang nó theo những chuyến hành trình của mình. Quả là một phụ kiện vừa tiện lợi, vừa sang chảnh.

Chiếc loa kết nối bằng công nghệ Bluetooth không dây, khi sạc đầy pin đạt 15 tiếng đồng hồ nghe nhạc, thích ứng với cả trình duyệt iOS và Android

Có thể bạn quan tâm

Volkswagen Beetle: Hoài niệm một thương hiệu

Volkswagen Beetle: Hoài niệm một thương hiệu

Với hình dáng “kỳ quặc”, Volkswagen Beetle được những người mê xe yêu thích qua nhiều thế hệ. Di sản của “bọ cánh cứng” để lại là không thể phủ nhận và nhiều người đã từng rất đau lòng khi nghe thông tin ngừng sản xuất Beetle vĩnh viễn...