NTK Thủy Nguyễn giới thiệu các thiết kế mới lấy cảm hứng từ bộ tranh “Mai Lan Cúc Trúc”

Lấy cảm hứng từ bộ tranh “Mai Lan Cúc Trúc” – bộ tranh tứ quý nổi bật với dư vị của bốn mùa trong năm, NTK Thủy Nguyễn đã giới thiệu các thiết kế mới nhất tượng trưng cho sự đủ đầy, niềm hạnh phúc và sự vĩnh cửu.
NTK Thủy Nguyễn giới thiệu các thiết kế mới lấy cảm hứng từ bộ tranh “Mai Lan Cúc Trúc”

Tứ hữu, tứ thời là kiểu thức trang trí rất phong phú và đa dạng trên các công trình kiến trúc đền đài, lăng tẩm miếu mạo… mang tính tượng trưng và khái quát cao của triết học phương Đông đã gắn sâu vào tâm linh về nhân sinh quan và vũ trụ quan của con người.

bst-mai-lan-cuc-truc-moi-cua-ntk-thuy-nguyen-2.jpg

Hoa mai tượng trưng cho mùa Xuân, tượng trưng cho sự khởi đầu mới mẻ, cho một sức sống mãnh liệt. Bên cạnh đó đây còn là một loại hoa tượng trưng cho sự thanh cao và thuần khiết. Hoa lan tượng trưng cho mùa Hạ, là biểu tượng của sự sinh sôi, mang vẻ đẹp của sự hoàn hảo, trọn vẹn.

Hoa cúc luôn là biểu tượng đặc trưng nhất của mùa Thu với sắc vàng óng. Đây cũng là loài hoa tượng trưng cho sự trường thọ, sức khỏe, hạnh phúc và tài lộc. Cây trúc là hình ảnh biểu tượng cho mùa Đông có thân nhỏ nhưng rất mạnh mẽ, hiên ngang có thể vươn lên lên giữa vùng đất cằn cỗi.

BST sử dụng kĩ thuật in vải 3D phức tạp để có thể thể hiện chân thực những hình hoạ, màu sắc tươi sáng mà nhà thiết kế chủ đích muốn mang đến. Những tông màu nổi bật chủ đạo như đỏ, cam, vàng, xanh, tím… vốn là nét đặc trưng của nữ NTK. Các dáng áo, chân váy và quần mang phom dáng suông, xòe, giúp người mặc thoải mái hơn, dễ dàng mix-&-match. Chất liệu được sử dụng trong BST cũng rất đa dạng, từ gấm, lụa, cotton pha thun, phi… phối hợp để diện mọi lúc, mọi nơi.

Xem thêm

Chiến dịch cho BST Mùa xuân 2022 của Balenciaga

Chiến dịch cho BST Mùa xuân 2022 của Balenciaga

Hãng thời trang cao cấp tiếp tục gây bất ngờ với sự hợp tác mới nhất của họ - một chiến dịch mới với nghệ sĩ đương đại Ikeuchi Hiroto. Balenciaga cũng chuẩn bị một video chiến dịch do nghệ sĩ Yilmaz Sen chỉ đạo , xoay quanh khái niệm “Đây là bất cứ đâu”.

Có thể bạn quan tâm

Volkswagen Beetle: Hoài niệm một thương hiệu

Volkswagen Beetle: Hoài niệm một thương hiệu

Với hình dáng “kỳ quặc”, Volkswagen Beetle được những người mê xe yêu thích qua nhiều thế hệ. Di sản của “bọ cánh cứng” để lại là không thể phủ nhận và nhiều người đã từng rất đau lòng khi nghe thông tin ngừng sản xuất Beetle vĩnh viễn...