PV: Xin chào, rất hân hạnh được gặp ông. Đầu tiên, xin được phép hỏi một vài điều về ông: Ông đã nuôi dưỡng niềm đam mê dành cho trang sức như thế nào và động lực đằng sau Infiniti Jewels là gì?
Bhavik Mehta: Khi còn trẻ, tôi thường theo chân anh mình tới nhà máy sản xuất kim cương để xem anh làm việc. Đam mê ùa đến với tôi khi tôi được tận mắt chứng kiến quá trình kim cương được mài dũa và đánh bóng – từ một viên kim cương thô sơ hoá thân thành biểu tượng lấp lánh của cái đẹp.
PV: Điều gì giúp thương hiệu của ông khác biệt với các đối thủ trong ngành?
Bhavik Mehta: Thương hiệu của chúng tôi tập trung chủ yếu vào việc mang tới một trải nghiệm hoàn toàn cá nhân cho khách hàng. Ý tôi ở đây chính là cách mà mỗi khách hàng khi đến sẽ được trải nghiệm một điều gì đó khác biệt – từ việc lựa chọn đúng loại đá cùng với chuyên gia cho đến khâu sáng tạo thiết kế phù hợp bởi những NTK trang sức tài năng của chúng tôi.
PV: Ông thường làm việc với những loại kim cường và đá quí nào và ông thường khai thác nguồn ở đâu?
Bhavik Mehta: Infiniti Jewels chuyên về kim cương màu – rất hiếm và đôi khi khá khó khăn để “tiếp cận” – ví dụ như màu hồng, xanh lá, vàng và cam. Chúng tôi cũng có nhiều thiết kế đặc biệt cho kim cương trắng, ruby, sapphire và ngọc lục bảo. Những loại đá quí này được khai thác từ nhiều nơi khác nhau, phụ thuộc vào nơi chúng tôi có thoả thuận được chất lượng cũng như giá cả tốt nhất. Đa phần là Bỉ, Israel và Ấn Độ là những nơi chúng tôi tìm kiếm nguồn hàng kim cướng và đá quí.
PV: Nhu cầu cho các sản phẩm xa xỉ đặt làm riêng hiện đang ngày càng tăng cao với tập khách hàng hướng tới sự cao cấp cũng như chỉ dành riêng cho họ. Từ chính kinh nghiệm của bản thân, ông có thể cho biết mẫu thiết kế nào thường được đặt hàng nhiều nhất?
Bhavik Mehta: Đối với trang sức đặt làm riêng thì mỗi khách hàng lại có một thẩm mỹ và mong muốn khác nhau, nhưng đa phần sẽ là một sản phẩm “có một không hai” vậy nên không có gì gọi là mẫu thiết kế được ưa chuộng nhất. Phổ biến mà nói thì nhẫn và hoa tai là hai loại trang sức được người ta hướng tới nhiều nhất.
PV: Ông có suy nghĩ gì về thị trường trang sức hiện nay? Và những dự đoán về xu hướng trong tương lai?
Bhavik Mehta: Xu hướng hiện tại của trang sức cao cấp nghiêng về những thiết kế có nhiều hơn một màu của kim cương – như sự kết hợp của vàng, hồng, trắng, xanh, … Mỗi khách hàng, tất nhiên, đều có ý kiến khác nhau về cái gì mới là giá trị nhất; nhưng sự tăng giá của kim cương màu đang càng trở nên rõ rệt, cũng bởi sự gia tăng về nhu cầu và giảm thiểu nguồn cung cấp. Tôi thấy đây cũng chính là một xu hướng sẽ có mặt trong tương lai.
PV: Hãy vui lòng điểm qua cho bạn đọc biết thêm về quá trình tạo nên một “tác phẩm nghệ thuật” tại Infiniti. Khách hàng có thể mong chờ điều gì từ dịch vụ đặt hàng riêng?
Bhavik Mehta: Đối với những khách hàng mới đến với chúng tôi lần đầu tiên, họ sẽ được cung cấp thông cũng như hiểu biết về kim cương qua những mẫu chứng chỉ/ chứng nhận. Chính điều này sẽ giúp họ hiểu được loại kim cương nào là phù hợp với họ nhất trên phương diện kiểu dáng và túi tiền. Ví dụ như một trong những khía cạnh quan trọng nhất cuả kim cương chính là chú ý vào cách cắt. Một đường cắt xuất sắc mới là điều thật sự đem lại sự lấp lánh cho kim cương. Sau đó, chuyên gia của chúng tôi sẽ tham vấn với họ những thông tin bên lề liên quan đến dịp mà họ muốn sử dụng sản phẩm (nếu có). Đây cũng là một yếu tố giúp những NTK hiểu được thêm về kiểu thẩm mỹ phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Khách hàng sẽ được xem qua một vài viên kim cương và lựa chọn viên chủ đạo trước khi NTK bắt tay vào công đoạn thiết kế.
PV: Suy nghĩ của ông về việc trang sức cao cấp và/hoặc kim cương dưới dạng một món đầu tư?
Bhavik Mehta: Kim cương đích thực là một món đầu tư, đảm bảo được giá trị trong thời gian dài. Như tôi đã nói ở trên về kim cương màu – chúng khó quí và rất khó tìm, vì vậy cũng đảm bảo được tính giá trị cao.
PV: Vậy một dự án “ước mơ” của ông là gì?
Bhavik Mehta: Một dự án ước mơ của tôi là tạo ra được một kiệt tác có thể đeo nhiều hơn 5 cách khác nhau; để khách hàng có thể tận dụng được hết một sản phẩm trang sức quí giá như vậy. Cũng chính điều này sẽ khiến cho nó càng trở nên đặc biệt và có giá trị tài sản cao hơn nữa.