Trong 9 tháng đầu năm 2021, tổng doanh thu của Tập đoàn LVMH (Moët Hennessy Louis Vuitton) đạt đến 44,3 tỷ euro (sau khi trừ tác động của biến động ngoại hối), tăng 46% so với cùng kỳ năm 2020. Cụ thể, trong khi khu vực Hoa Kỳ và châu Á (đặc biệt là Trung Quốc) tiếp tục sở hữu tốc độ tăng trưởng hai con số thì tại Châu Âu, sự phục hồi được cho là có nét chuyển biến tích cực hậu suy thoái.
Trong thời kỳ nền kinh tế toàn cầu đang gặp nhiều khủng hoảng, nhiều ý kiến cho rằng con người sẽ có xu hướng tiêu dùng các mặt hàng rẻ hơn và hạn chế nhu cầu mua sắm, song “bức tranh tăng trưởng” của tập đoàn LVMH lại chứng minh điều ngược lại. Lĩnh vực thời trang và chế tác đồ da lại chính là 2 nhóm ngành kinh doanh mũi nhọn mang lại lợi nhuận dồi dào nhất cho “gã khổng lồ” LVMH với mức tăng trưởng đạt 24%, dẫn đầu bởi hai thương hiệu đình đám là Louis Vuitton và Christian Dior.
Ảnh: LVMH
Bernard Arnault, Chủ tịch Điều hành của LVMH khẳng định: “Với việc từng bước thoát khỏi mối đe dọa về đại dịch, chúng tôi tin tưởng vào đà tăng trưởng hiện tại. Và hơn thế nữa là để tiếp tục nắm vững vị trí dẫn đầu trong thị trường xa xỉ toàn cầu vào năm 2021.”
LVMH và Doanh thu theo dòng sản phẩm tính đến cuối tháng 9/2021
(theo tỷ giá hối đoái không đổi, trừ khi có thông báo khác)
Tính đến ngày 30 tháng 9 năm 2021, tất cả các dòng hàng từ đồ da, thời trang, rượu, trang sức hay thậm chí là nước hoa và mỹ phẩm của LVMH đều chứng kiến sự tăng trưởng ngoạn mục.
Rượu và các đồ uống có cồn (wine and spirit)
Nhóm ngành kinh doanh rượu và đồ uống có cồn của LVMH ghi nhận mức doanh thu tăng 30% trong 9 tháng đầu năm 2021 so với cùng kỳ năm 2020 và tăng 10% so với năm 2019. Đặc biệt là sự hồi phục đáng kể ở hai khu vực Mỹ và Châu Âu khi toàn bộ nhà hàng và khu du lịch được chính thức hoạt động trở lại trong mùa Hè năm nay.
Ảnh: LVMHThời trang và chế tác da (fashion & leather goods)
Nhóm đồ da và thời trang phát triển đầy năng động với con số tăng 38% trong hai năm, đánh dấu sự nhảy vọt mạnh mẽ trong tổng doanh thu quý 3 năm 2021 so với quý 3 năm trước đó. Thương hiệu Louis Vuitton sau sự kiện kỷ niệm 200 năm ngày sinh của cố sáng lập đã duy trì được hiệu suất hoạt động tuyệt vời nhờ liên tục đổi mới chất lượng sản phẩm.
Chiếc rương kinh điển của Louis Vuitton được tái thiết kế bởi Peter Marino trong dự án “The Visionaries” nhân dịp kỷ niệm 200 ngày sinh của nhà sáng lập huyền thoại Louis Vuitton. (Ảnh: Louis Vuitton)
Với Christian Dior, các buổi trình diễn thời trang tại Athens và Paris vừa qua với sự ra đời của những BST đầy cảm hứng đến từ NTK Maria Grazia Chiuri đã có được “dấu son” rực rỡ, nhất là sự thành công ngoài mong đợi của dòng túi xách mới Dior Caro. Tại Fendi, Kim Jones – người giữ vai trò Giám đốc Sáng tạo mảng thời trang nữ của thương hiệu cũng đã cho ra mắt thành công BST Haute Couture đầu tiên của mình và được giới thiệu tại các cửa hàng. Ngoài ra, Celine cũng đạt được sự phát triển vượt trội trong các dòng may sẵn và hàng da do NTK Hedi Slimane tạo ra.
Dior Caro – dòng túi xách được ra mắt lần đầu tại show Dior Cruise 2021 tái hiện lai mô típ cannage trứ danh gắn liền với di sản lâu đời của nhà mốt Dior. (Ảnh: Dior)Nước hoa và mỹ phẩm (Perfumes & Cosmetics)
Doanh số bán hàng của nhóm nước hoa và mỹ phẩm cũng tăng trưởng lên 30% trong 9 tháng đầu 2021 và giảm 2% so với 9 tháng đầu năm 2019. Trong bối cảnh hạn chế việc hoạt động du lịch quốc tế và buộc phải đóng cửa nhiều địa điểm bán hàng bởi tác động tiêu cực của đại dịch, các “ông lớn” trong ngành thời trang tiếp tục chọn cách phân phối có chọn lọc, giảm hoạt động khuyến mãi cũng như tập trung đẩy mạnh việc bán hàng trực tuyến tại website riêng. Thương hiệu Christian Dior có được cú chuyển mình ngoạn mục nhờ vào thành công vang dội của 2 dòng nước hoa mới là Miss Dior Eau de Parfum (cho nữ) và Sauvage Elixir (cho nam). Bên cạnh đó, sự phát triển không ngừng nghỉ của Collection Privée, cũng như các dòng chăm sóc da Prestige và Capture Totale cũng góp một phần không nhỏ đến sự phát triển nhanh chóng của gia tộc nước Pháp.
Miss Dior Eau de Parfum. (Ảnh: LVMH)
Các sản phẩm chăm sóc da “Capture Totale” của Dior. (Ảnh: Dior)Đồng hồ và trang sức (Watches & jewelry)
Các ngành kinh doanh như đồng hồ và trang sức của tập đoàn cũng ghi nhận sự khởi sắc rõ rệt khi mức doanh thu tăng 49% trong 9 tháng đầu năm 2021 so với cùng kỳ năm 2020. Đặc biệt là thương vụ sát nhập thành công giữa Tiffany & Co. vào “đại gia đình” LVMH vào tháng 1 vừa qua và màn “chào sân” đầy ấn tượng đặc biệt là ở thị trường Hoa Kỳ. Ở lĩnh vực sản xuất đồng hồ, TAG Heuer đã công bố phiên bản giới hạn của chiếc đồng hồ thông minh Super Mario thu hút số lượng lớn người tiêu dùng trẻ.
Ảnh: Tiffany & Co.
Thiết kế đồng hồ Super Mario của Tag Heuer. (Ảnh: Tag Heuer)