Tiffany & Co. giới thiệu chiếc cúp Vince Lombardi - Super Bowl® LVI

Tiffany & Co. giới thiệu đến công chúng thiết kế Cúp huyền thoại Vince Lombardi sẽ được trao cho nhà vô địch khi trận chung kết Super Bowl® LVI kết thúc, đánh dấu năm thứ 55 liên tiếp trên hành trình đồng hành cùng giải đấu.
Tiffany & Co. giới thiệu chiếc cúp Vince Lombardi - Super Bowl® LVI

Đây được xem là một minh chứng cho sự kết hợp giữa kỹ thuật và tính nghệ thuật độc nhất của Tiffany, Cúp Vince Lombardi – cũng như tất cả các mẫu thiết kế cúp thể thao nổi tiếng khác được Thương hiệu tạo nên – đều là những tác phẩm không chỉ đại diện cho thành tích mà còn là sự sáng tạo và vẻ đẹp thủ công tinh xảo của Tiffany.

Từ lần đầu tiên được thiết kế và sản xuất thủ công bởi Tiffany & Co. cho giải đấu Super Bowl® I khai mạc vào năm 1967, Vince Lombardi Trophy đã trở thành biểu tượng cho ánh hào quang thi đấu thể thao đỉnh cao. Ba năm sau, vào năm 1970, chiếc cúp được đổi tên theo tên của huấn luyện viên quá cố Lombardi, người đã dẫn dắt đội Green Bay Packers giành chiến thắng trong hai mùa giải Super Bowl đầu tiên. Ban đầu chiếc cúp được thiết kế bởi Oscar Riedener, cựu Phó chủ tịch của Tiffany & Co., người đã phác thảo nhanh thiết kế trên chiếc khăn ăn trong cuộc gặp gỡ với Pete Rozelle, thành viên của NFL® (Liên đoàn bóng bầu dục Mỹ) vào năm 1966. Thiết kế mô phỏng kích thước tiêu chuẩn của một quả bóng bầu dục.

Những nghệ nhân bậc thầy của Tiffany & Co. đã hiện thực hóa thiết kế chiếc cúp này trong khoảng thời gian khoảng bốn tháng (tương đương 72 giờ lao động). Họ kết hợp các kĩ thuật lâu đời cùng những đổi mới tiên tiến, từ kéo sợi, tráng bạc và đánh bóng đến điêu khắc và phủ bóng bằng tay để tạo ra chiếc cúp bạc 22 inch nặng 7 pound. Cũng như 65 thiết kế cúp thể thao khác, chiếc cúp Vince Lombardi đều được tạo ra thủ công mỗi năm tại xưởng sản xuất đồ kim loại của Tiffany & Co. ở Cumberland, Rhode Island.

Tổng cộng, Tiffany & Co. đã thiết kế và sản xuất thủ công 5 mẫu cúp vô địch các giải bóng bầu dục. Chiếc cúp đầu tiên, MacArthur Bowl, được giới thiệu năm 1959 nhằm vinh danh Tướng Douglas MacArthur vẫn được trao luân phiên trao cho đội bóng bầu dục cấp đại học xuất sắc nhất mỗi năm. Sau đó, Tiffany & Co. đã tạo ra Pete Rozelle Super Bowl® MVP Trophy cho giải Super Bowl® XXV vào năm 1991, và chiếc cúp tiếp tục được thay đổi mẫu thiết kế vào năm 2012. Ngoài ra, vào năm 2011, Thương hiệu tiếp tục sản xuất mẫu George S. Halas Trophy cho Hội nghị Bóng bầu dục Quốc gia (NFC) và mẫu Lamar Hunt Trophy cho Hội Nghị Bóng Bầu dục Mỹ (AFC).

Huyền thoại Vince Lombardi Trophy của Tiffany được công bố và ra mắt tại Super Bowl® LVI vào ngày 13 tháng 2 tại Sân vận động SoFi ở Inglewood, California.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Volkswagen Beetle: Hoài niệm một thương hiệu

Volkswagen Beetle: Hoài niệm một thương hiệu

Với hình dáng “kỳ quặc”, Volkswagen Beetle được những người mê xe yêu thích qua nhiều thế hệ. Di sản của “bọ cánh cứng” để lại là không thể phủ nhận và nhiều người đã từng rất đau lòng khi nghe thông tin ngừng sản xuất Beetle vĩnh viễn...