Trang sức cao cấp Cartier và điện ảnh: Sự liên kết kì lạ và bền bỉ

Xuyên suốt lịch sử điện ảnh, đã có vô số món trang sức tô điểm cho các minh tinh trên màn bạc, đặc biệt là trang sức cao cấp Cartier.
Trang sức cao cấp Cartier và điện ảnh: Sự liên kết kì lạ và bền bỉ

Trang sức cao cấp Cartier và điện ảnh – Mối lương duyên tuyệt mỹ

Lịch sử của trang sức cao cấp Cartier gắn liền với lịch sử của nghệ thuật, đặc biệt là môn nghệ thuật thứ Bảy. Lần đầu tiên, vào năm 1926, thương hiệu xuất hiện trên màn ảnh rộng trong bộ phim “The Son of the Sheik” của G. Fitzmaurice. Nam diễn viên đảm nhận vai chính – Rudolph Valentino đã thuyết phục đạo diễn để anh được đeo chiếc đồng hồ Tank của Cartier vào bộ phim.

Sau đó, nhiều diễn viên đã làm theo Rudolph, mở ra thời kỳ hoàng kim khi mà thương hiệu trang sức cao cấp đến từ Pháp bắt đầu song hành cùng lịch sử điện ảnh. Tại Paris, vào năm 1946, Cartier đã tô điểm cho vẻ đẹp yêu kiều của Josette Day bằng những tạo tác kim cương hoàn hảo trong “Beauty and the Beast”. Năm 1950, nữ minh tinh Gloria Swanson đã thắp sáng màn ảnh bộ phim “Sunset Boulevard” với hai chiếc vòng tay kim cương và đá pha lê đầy táo bạo của trang sức cao cấp Cartier.

Từ phim này đến phim khác, với những câu chuyện đan xen, mối duyên giữa trang sức cao cấp Cartier cùng những vị khách hàng huyền thoại vẫn tiếp tục tỏa sáng. Đó là Grace Kelly, người đã đeo chiếc nhẫn mà Hoàng tử Rainier trao cho cô lần cuối trên màn ảnh trong “High Society”. Hay nữ diễn viên người Mexico María Félix, được biết đến với phong cách xa hoa đặc trưng, đã diện một chiếc vòng cổ hình cá sấu mang tính đột phá đến từ nhà chế tác Pháp.

Trang sức cao cấp Cartierđồng hành cùng môn nghệ thuật thứ Bảy tại LHP Venice 2022

Một số trang sức từng xuất hiện trên màn bạc hiện đang là một phần của Bộ sưu tập trang sức cao cấp Cartier sẽ được triển lãm tại Venice từ ngày 30/8 đến ngày 11/9, nhân dịp Liên hoan phim Quốc tế Venice – Biennale Cinema 2022. Được tạo ra vào năm 1983, Bộ sưu tập Cartier bao gồm khoảng 3.500 món có niên đại từ những năm 1860 đến những năm 2000, là bằng chứng độc đáo cho lịch sử và sự sáng tạo bất tận của thương hiệu.

Đồng thời, bắt đầu từ năm 2021, trang sức cao cấp Cartier đã trở thành đối tác chính thức của Liên hoan phim Quốc tế Venice. Đây là một phần trong cam kết văn hóa của thương hiệu nhằm ủng hộ nghệ thuật, đặc biệt là nghệ thuật điện ảnh. Thông qua quan hệ hợp tác này, Cartier thể hiện sự nhạy bén của mình đối với sáng tạo đương đại nói chung, đối với ngành công nghiệp điện ảnh hiện nay nói riêng. Do đó, không khó để nhận ra, nhiều người đẹp đã xuất hiện tại LHP với những món trang sức lộng lẫy và đầy tinh tế đến từ Cartier.

Xem thêm

BST Piaget Solstice: Đẳng cấp trang sức cao cấp từ Piaget

BST Piaget Solstice: Đẳng cấp trang sức cao cấp từ Piaget

Khi mặt trời dần lặn sau chân trời, hoàng hôn buông xuống cùng lời hứa hẹn về những chuyến phiêu lưu trong màn đêm lấp lánh, nơi người người tụ hội để diện trên mình các phục trang hào nhoáng, để cùng tạo ra một đêm khó quên. Trong miền khí hậu ấm áp và ngập tràn màu sắc, cuộc sống hòa nhịp với sự bất ngờ, niềm vui và những cuộc chơi xa hoa.
Triển lãm "Trang sức Cao cấp Escale à Venise" của CHANEL tại Việt Nam

Triển lãm "Trang sức Cao cấp Escale à Venise" của CHANEL tại Việt Nam

Triển lãm BST Trang sức Cao cấp Escale à Venise của CHANEL đã diễn ra tại The Reverie Saigon, Sài Gòn. Việt Nam cũng chính là điểm đến cuối cùng trong hành trình du ngoạn thế giới của Escale à Venise, minh chứng cho tinh thần tự do bất tận mà Gabrielle Chanel đã truyền thừa cho nhà mốt mang tên mình.

Có thể bạn quan tâm

Volkswagen Beetle: Hoài niệm một thương hiệu

Volkswagen Beetle: Hoài niệm một thương hiệu

Với hình dáng “kỳ quặc”, Volkswagen Beetle được những người mê xe yêu thích qua nhiều thế hệ. Di sản của “bọ cánh cứng” để lại là không thể phủ nhận và nhiều người đã từng rất đau lòng khi nghe thông tin ngừng sản xuất Beetle vĩnh viễn...