Trang sức nhà Chopard xoay quanh chủ đề: “Chopard yêu Điện ảnh”

Liên hoan phim thường niên Cannes lần thứ 75 Chopard là đối tác chính thức để tái ấn tượng với những món trang sức cao cấp được ví như tác phẩm nghệ thuật.
Trang sức nhà Chopard xoay quanh chủ đề: “Chopard yêu Điện ảnh”

Theo đó, bộ sưu tập 75 tác phẩm lấy cảm hứng từ điện ảnh Theo đó, như Caroline Scheufele, đồng chủ tịch giám đốc kỹ thuật và các nghệ nhân của Chopard. Với niềm đam mê điện ảnh, Scheufele đã liên tưởng đến những tác phẩm có ảnh hưởng sâu sắc đến mình và thực hiện bộ sưu tập xoay quanh chủ đề: “Chopard yêu Điện ảnh”. 

Scheufele chia sẻ: “Kể từ khi còn nhỏ, một trong những điều yêu thích của tôi là đi xem phim cùng gia đình. Khi xem tôi luôn có cơ hội được chuyển đến một thời gian và địa điểm khác. Điều này thật kỳ diệu. Bộ phim khơi dậy rất nhiều cảm xúc trong chúng ta và là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho công việc của tôi ”. 

Mặc dù xuyên suốt bộ sưu tập, không phải tất cả đều lấy cảm hứng từ một bộ phim cụ thể, nhưng phần mở đầu là một chiếc áo dài hoa hồng lớn - được liên tưởng đến City Lights năm 193. Đây là bộ phim hài lãng mạn mạn của Charlie Chaplin với đặc điểm là không có âm thanh trong suốt phim. 

Trong một cảnh quay mang tính biểu tượng, anh bắt gặp một cô gái xinh đẹp đang bán hoa ở góc phố. Anh chọn một bông hoa, sau đó nhận ra cô gái bị mù và đã nhầm anh với một quý ông giàu có. Lấy cảm hứng từ cảnh quay nổi tiếng đó, áo trâm cài áo với những cánh hoa có kết nối, màu sắc đúng như tinh thần bộ phim: bông hoa được đính toàn bộ bằng kim cương trắng rực rỡ, khi thân phần được làm đen với những chiếc lá được điểm xuyết bằng những viên kim cương đen. 

Trang sức nhà Chopard xoay quanh chủ đề: “Chopard yêu Điện ảnh” ảnh 4

Hay một viên kim cương trắng cấp D hoàn mỹ bên trong 13,69 carat là tâm điểm của chiếc vòng cổ kim cương lấy cảm hứng từ vùng Riviera, Pháp. Đây cũng là số tiền của một tình yêu trong phim khác của Scheufele, có thể đánh nhiều chiêu nhất với cái tên “To Catch a Thief” của Alfred Hitchcock, với sự tham gia của Grace Kelly và Cary Grant.

Trang sức nhà Chopard xoay quanh chủ đề: “Chopard yêu Điện ảnh” ảnh 5

Không chỉ vậy, bộ sưu tập có các tác phẩm lấy cảm hứng từ những câu chuyện cổ điển của Disney, chẳng hạn như 101 chú chó đốm. Một vòng tay nạm kim cương có hình chú chó điêu khắc với áo khoác kim cương trắng lấm tấm kim cương đen. Đầy tinh xảo sản phẩm có thời gian sản xuất lên đến 470 giờ. 

Trang sức nhà Chopard xoay quanh chủ đề: “Chopard yêu Điện ảnh” ảnh 6

Một tác phẩm khác lấy cảm hứng từ Cinderella với một chiếc nhẫn hình quả bí ngô được đặt bằng ngọc hồng lựu đạn và tsavorites. Bên trong quả bí ngô mở ra một bí mật, chiếc ghế kim cương điêu khắc, biểu tượng gắn kết tình yêu giữa cô và chàng hoàng tử của đời mình. 

Scheufele nói: “Thiết kế trang sức cao cấp, giống như rạp chiếu phim, đường dẫn chúng ta vào một thế giới tưởng tượng, phiêu lưu và cái đẹp. “Bộ mã nguồn đỏ từ mong muốn toàn bộ thiết kế bộ sưu tập được chọn ngẫu nhiên từng năm. Bộ sưu tập những câu chuyện tuyệt vời mà tôi hy vọng sẽ khiến phụ nữ mơ ước và truyền cảm hứng cho họ ”.

Trang sức nhà Chopard xoay quanh chủ đề: “Chopard yêu Điện ảnh” ảnh 7

Các tác phẩm khác không liên quan trực tiếp đến từng phim cụ thể hiện sự sáng tạo và bậc thầy của các nghệ nhân Chopard. Đôi hoa tai cá bằng đá quý bắt mắt với những sợi đuôi bằng titan nhẹ bay trong. Một chiếc vòng cổ khác có dây chuyền mặt trời bằng vàng lấp lánh, được gắn các viên ngọc bích màu vàng và cam, cũng có thể được sử dụng như một chiếc trâm cài. 

Trang sức nhà Chopard xoay quanh chủ đề: “Chopard yêu Điện ảnh” ảnh 8

“Các tập đỏ luôn được lấy cảm hứng từ những nữ diễn viên và người nổi tiếng quyến rũ xuất hiện tại các thảm đỏ trên khắp thế giới”, Scheufele cho biết. “Thường khi thiết kế một tác phẩm mới, tôi thích hình dung nữ diễn viên có thể đeo nó. Tôi nghĩ về cách tính của họ… cách sống của họ. Khía cạnh tranh thực hiện ảnh hưởng đến hướng sáng tạo mà tôi thực hiện cho một tác phẩm ”. 

Trang sức nhà Chopard xoay quanh chủ đề: “Chopard yêu Điện ảnh” ảnh 9

Xưởng Chopard tại Thụy Sĩ cũng sản xuất tất cả các giải thưởng cho lễ bế mạc hội nghị vào ngày 28/5, bao gồm cả giải Trophée Chopard, được trao cho một nữ diễn viên và diễn viên được hâm mộ. Ngoài ra, lễ kỷ niệm kêu gọi một giải thưởng Cành vàng đặc biệt trong năm nay. Hạ tầng điện ảnh có đế bằng thạch anh hồng điêu khắc với lá vàng mang tính biểu tượng, với một đường gân tinh tế, lấp lánh - một chiếc lá được đính 75 viên kim cương trắng để đánh dấu cột. lễ hội và một chiếc khác trang bị 25 viên kim cương để thể hiện sự quý giá của Chopard.
Trang sức nhà Chopard xoay quanh chủ đề: “Chopard yêu Điện ảnh” ảnh 10
Scheufele chia sẻ: “Hợp tác quan hệ của chúng tôi, tôi với Liên hoan phim Cannes rất đặc biệt. This is a hiếm hoi để mang lại các loại hình nghệ thuật đến gần nhau, cho dù đó là đồ trang sức, thời trang, thiết kế hay phim ảnh. Với tinh thần nghệ thuật nuôi dưỡng và bù đắp cho nhau ”. 

Có thể bạn quan tâm