Xin chào Donna Karan, đây có phải lần đầu tiên bà đến Việt Nam không? Ấn tượng đầu tiên của bà về Việt Nam và thị trường thời trang của Việt Nam như thế nào?
Về cá nhân tôi, tôi rất yêu mến đất nước Việt Nam qua lời kể của Christina Ong, một người bạn thân từ nhiều năm trước. Chính BST Xuân-Hè năm 2001 đã thôi thúc tôi đến đây. Chúng tôi đã chụp hình cho chiến dịch quảng cáo của DKNY tại đây với các nhiếp ảnh gia Milla Jovovich và Jeremy Iron. Các bức ảnh đẹp đến không thể ngờ được. Tôi yêu nền văn hóa của các bạn và thật thích thú làm sao khi nhận ra rằng đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa những ý tưởng và phong cách mang đậm nét phương Đông nhưng cũng có chút gì đó của phương Tây. Tôi yêu những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc bằng tay và những mẫu thêu tỉ mỉ đến từng chi tiết, ngắm nhìn những người phụ nữ khi làm việc mới thấy họ thật thoải mái và thanh thản làm sao và điều đó đã để lại dấu ấn không thể nào phai trong tim tôi. Tôi nhận thấy Việt Nam là một thị trường kinh doanh rộng mở cho các nhãn hiệu thời trang quốc tế. Nó như là một sự giao tiếp mang tính quốc tế và đang ngày càng phát triển hơn nữa.
Thời trang, suy cho cùng cũng là những vấn đề về con người, bà có nhận thấy điểm chung nào giữa những người sống ở New York và Việt Nam không? DKNY đã phát triển thế nào ngoài biên giới nước Mỹ?
Càng đi nhiều nơi, tôi càng nhận thấy chúng ta đều có điểm chung dù là đang ở bất cứ nơi đâu. Chúng ta được kết nối với nhau qua các phương tiện thông tin đại chúng và Internet.Ranh giới giữa chúng ta đã dần dần trở thành vô hình. Điểm đặc biệt tôi nhận thấy giữa những người sống ở New York và những người tôi đã gặp ở Hà Nội và TP.HCM, họ đều là những người hiện đại và có một sợi dây vô hình liên kết họ lại với nhau. Tôi đã từng gặp nhiều nhà thiết kế Việt Nam trước đây, họ yêu thích thành phố New York, yêu sự hiện đại, yêu sự năng động, sự sôi nổi, sự phát triển không ngừng về thời trang của thành phố này. Chúng tôi hy vọng sẽ mang lại một chút đặc biệt của New York cho những người yêu thích thời trang tại Việt Nam bằng việc khai trương cửa hàng DKNY đầu tiên ở Crescent Mall, quận 7. DKNY luôn mang phong cách và phần hồn của New York đến khắp nơi trên thế giới.
Bà có thể nói một chút về thương hiệu DKNY, đặc điểm vàthế mạnh của DKNY là gì?
DKNY, một phong cách được lấy cảm hứng từ “đường phố” New York. Đây là sự khác biệt so với việc thiết kế dòng sản phẩm xa xỉ Donna Karan Collection. DKNY mang tínhứng dụng cao, hợp thời trang, năng động và trẻ trung. Việc thiết kế DKNY được lấy cảm hứng từ những con đường nhộn nhịp của thành phố New York, một nơi mà bạn có thể thấy rõ sự đa dạng của nền văn hóa và những nhịp sống sôi động đang diễn ra tại đây. Bạnsẽ tạo ra nét riêng biệt, cá tính của chính mình ngay trên những sản phẩm của DKNY. Bạn có thể chọn lựa và kết hợp từng món đồ với nhau, nó sẽ phù hợp cho cả khi bạn đi làm vào ban ngày hoặcđi chơi vào buổi tối. Tùy theo bạn muốn kết hợp nó theo cách nào,các thiết kế của DKNY luôn mang đến cho bạn cảm nhận mới mẻ và quyến rũ, nhất là khi được kết hợp ngẫu hứng hay có chủ ý.
Bà có thể chia sẻ đôi chút về người sáng lập thương hiệu, bà Donna Karan?
Tôi là một người New York và đam mê thời trang.Tôi sinh ra đã thấm đẫm một tinh thần thời trang. Cha tôi là thợ may và mẹ tôi là người mẫu. Thời trang là một thứ không thể thiếu trong cuộc đời tôi và nó đã ăn sâu vào máu của tôi.Chiến lược về giá bán lẻ của DKNY ở thị trường Việt Nam so với thị trường Mỹ và các nước trong khu vực như thế nào? Donna Karan: Chúng tôi luôn đặt chiến lược về giá cả lên hàng đầu, chúng tôi luôn mong muốn mang lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với mức giá tốt nhất dù là ở bất cứ thị trường nào. Do vậy, dù là ở Việt Nam, khách hàng cũng sẽ thấy được mức giá cho sản phẩm DKNY là xứng đáng.
Bà nhìn nhận sự phát triển của DKNY ở Việt Nam trong những năm tới như thế nào? Về phía công ty, có những hỗ trợ nào cho thị trường mới phát triển này không?
Chúng tôi luôn theo dõi sự phát triển không ngừng của thị trường thời trang Việt Nam. Chúng tôi đã có những thành công ngoài mong đợi tại Trung Quốc và những nước Đông Nam Á khác trong suốt một thập kỷ qua và chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự phát triển DKNY tại Việt Nam. Sau một thời gian làm việc, Eight Lions trở thành đối tác để phát triển DKNY tại Việt Nam. Chúng tôi dự kiến sẽ mở ít nhất 5 cửa hàng DKNY tạiTP.HCM và Hà Nội trong vòng mấy năm tới.
Bà có những lời khuyên dành cho phái nữ ở đây khi lựa chọn thời trang cho riêng mình?
Lời khuyên của tôi rất đơn giản: hãy chỉ mặc những gì mà bạn cảm thấy yêu thích nhất! Hãy lắng nghe cơ thể của chính mình, lắng nghe xem cơ thể của mình cần gì và cái gì hợp với mình nhất. Thời trang là thứ mà khi bạn mặc vào,nó sẽ làm cho bạn cảm thấy thoải mái và tự tin. Và khi bạn làm được như thế, sẽ tạo ra phong cách riêng cho bạn, một phong cách độc đáo xuất hiện từ nét đẹp và sự tự nhiên của chính bạn.
Câu “châm ngôn” yêu thích của bà về thời trang hay công việc kinh doanh thời trang?
Khách hàng luôn biết điều gì là tốt nhất! Đó cũng là lý do tại sao tôi luôn để ý và khuyến khích những người trẻ tuổi, nếu họ yêu thích việc thiết kế hay kinh doanh, hãy tìm kiếm một công việc trong lĩnh vực bán lẻ trước tiên. Đây sẽ là nơi bạn sẽ thật sự được học hỏi về việc kinh doanh, sẽ là người thấy trước tiên những gì mà phái nữ ao ước và khao khát về thời trang.Xin cảm ơn bà!
Nguồn: Elle VN.