Adobe hợp tác cùng Leica và Nikon để thiết lập tính xác thực trong nhiếp ảnh

Adobe công bố kế hoạch hợp tác cùng Leica và Nikon trong hội nghị sáng tạo Adobe MAX 2022.
Adobe hợp tác cùng Leica và Nikon để thiết lập tính xác thực trong nhiếp ảnh

Adobe đã kết thúc hội nghị sáng tạo hàng năm của mình, Adobe MAX với rất nhiều thông tin mới, các sản phẩm và  bản cập nhật sắp ra mắt. Đáng chú ý, công ty cũng đã chia sẻ mối quan hệ đối tác mới với hai thương hiệu hàng đầu trong ngành sản xuất máy ảnh là Leica và Nikon. Thông báo này được đưa ra khi Adobe muốn đạt được những bước tiến lớn trong việc thiết lập tính hợp pháp của nhiếp ảnh bằng cách triển khai tính năng xác thực mới tại thời điểm chụp.

Vài năm trước, Adobe đã chia sẻ việc ra mắt Sáng kiến ​​Xác thực Nội dung (CAI) tại Adobe MAX 2019. Tập trung vào việc chống thông tin sai lệch và giả mạo, CAI tìm cách phân biệt hình ảnh xác thực với những hình ảnh được tạo ra bằng kỹ thuật số và/hoặc được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo. 

Leica và Nikon

Giờ đây, mối quan hệ đối tác mới này sẽ mang đến cơ hội triển khai “công nghệ nguồn gốc” tại điểm chụp để tạo ra một chuỗi xác thực. Ngoài ra, Adobe đã giới thiệu các tính năng thông tin xác thực nội dung mới trong Photoshop, Xác minh và các công cụ mã nguồn mở. 

Việc tích hợp “công nghệ nguồn gốc” vào máy ảnh Leica và Nikon sẽ mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, Leica đã chia sẻ rằng những chiếc máy ảnh đầu tiên của hãng tuân theo tiêu chuẩn C2PA mới được lên kế hoạch xuất xưởng vào năm 2023 trong khi Nikon đang phát triển chức năng cho các mẫu máy ảnh trong tương lai. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...