Giảm mỡ thừa hiệu quả với 5 động tác cardio dễ thực hiện tại nhà

Dưới đây là 5 động tác cardio đơn giản, dễ thực hiện tại nhà mà vẫn mang lại hiệu quả cao.
Giảm mỡ thừa hiệu quả với 5 động tác cardio dễ thực hiện tại nhà

Cardio là viết tắt của Cardiovascular (sức khỏe tim mạch), bao gồm những bài tập chuyên biệt dành cho tim. Nó giúp tăng và kiểm soát nhịp tim, làm lưu thông máu trên khắp cơ thể. Ngoài ra, vì người tập phải vận động toàn thân khi tập các động tác cardio, nên nó có tác dụng giảm mỡ cực kì nhanh chóng.

Jumping Jack – Nhảy ngang giơ 2 tay lên cao

Jumping Jack là bài tập cardio giảm cân cường độ cao, mô phỏng động tác nhảy dây quen thuộc. Nó buộc bạn phải vận động toàn thân, và vì thế mà tiêu hao một lượng mỡ lớn trong cơ thể, tăng nhịp tim và tác động đến nhiều nhóm cơ cùng một lúc. Jumping Jack được xếp vào danh sách các bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả nhất. Nếu bạn muốn sở hữu vòng eo con kiến hay cơ bụng số 11 thì không thể bỏ qua bài tập này. Mặc dù đem lại nhiều lợi ích, Jumping Jack lại không cần đến dụng cụ đắt tiền, có thể tập tại nhà trong giai đoạn giãn cách.

Burbees – Động tác phối hợp

Burbees là động tác dùng để kiểm tra thể lực và sức bền, được áp dụng rộng rãi trong quân đội Mỹ. Bài tập này gồm nhiều động tác liên hoàn như squat, bật cóc, hít đất. Do đó, nó có tác dụng đốt mỡ cực kì hiệu quả. Ngoài ra, Burbees sẽ tác động lên các nhóm cơ bụng, cơ đùi, cơ tay, vai và gân kheo, giúp người tập gia tăng sức bền, độ dẻo dai của cơ thể.

Mountain Climbers - Leo núi tại chỗ

Mountain Climber là bài tập thể dục tại chỗ, mô phỏng động tác leo núi. Bài tập này có tác động lên toàn bộ cơ thể, đặc biệt ở cánh tay, cơ vai, cơ đùi trước và vùng cơ trung tâm. Nằm trong danh sách các bài tập giảm mỡ thừa hiệu quả, vậy nên nếu bạn muốn cơ thể thon gọn thì đừng bỏ qua Mountain Climber. Ngoài ra, khi bạn thực hiện động tác này thường xuyên, sức khỏe tim mạch và sức bền sẽ được cải thiện đáng kể.

Skater – Nhảy ngang chéo chân ra sau

Vì không cần đến dụng cụ gì, nên Skater rất dễ thực hiện tại nhà. Tương tự với các động tác cardio khác, skater có tác dụng đốt mỡ toàn thân, tăng cường thể chất, sức bền, sức khỏe tim mạch và độ linh hoạt cho cơ thể.

Plank

Nói về động tác cardio giảm mỡ bụng hiệu quả, plank sẽ là bài tập không thể thiếu. Plank còn có tên gọi khác là chống đẩy bằng khuỷu tay hoặc hít đất tĩnh. Nó tác động đến phần cơ khó khó bị ảnh hưởng nhất, gọi là cơ lõi, chẳng hạn như các cơ bụng dọc, cơ bụng ngang, cơ mông, cơ bắp chân, cơ đùi.

Có thể bạn quan tâm