BTS tiếp tục ra mắt NFT bất chấp sự phẫn nộ của người hâm mộ
Dự án này đi ngược lại với các hoạt động vì khí hậu trước đây của ban nhạc.
BTS đã quyết định tiếp tục ra mắt NFT mới bất chấp sự phẫn nộ của người hâm mộ.
Ban nhạc K-Pop nổi tiếng lần đầu tiên công bố kế hoạch tạo NFT của riêng mình vào tháng 11 năm ngoái khi công ty giải trí chủ quản tiết lộ mối quan hệ đối tác mới với sàn giao dịch tiền điện tử Dunamu của Hàn Quốc.
Thông báo này ngay lập tức thu hút sự chỉ trích từ người hâm mộ, họ cho rằng nó đi ngược lại với những nỗ lực thường thấy của ban nhạc trong hoạt động bền vững và hoạt động vì môi trường, bao gồm cả sự xuất hiện năm 2018 tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Sau tin tức, các hashtag phản đối #BoycottHybeNFT và #ARMYsAgainstNFT bắt đầu thịnh hành, nhưng công ty hiện đã xác nhận rằng họ sẽ tiếp tục với các kế hoạch của mình.
“Chúng tôi tin rằng NFT có tiềm năng mở rộng và hy vọng họ sẽ mang đến cho người hâm mộ những trải nghiệm và cơ hội thể hiện bản thân đa dạng hơn”, John Kim, trưởng dự án của HybeAmerica nói với Wall Street Journal. Động thái này sẽ không gây ngạc nhiên khi BTS đang giữ vị trí ban nhạc hàng đầu, với danh sách hàng hoá thương mại (merchandise) của nhóm đã mang về cho công ty tới 200 triệu USD chỉ trong năm 2021. Giám đốc chiến lược và phát triển kinh doanh NFT của Dunamu, Kim Min-jung cũng khẳng định rằng “lượng khí thải carbon của NFT gần như không đáng kể”, nhưng nhiều người hâm mộ vẫn không hài lòng về việc này.
BTS đã lập thêm một kỷ lục mới trong ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu khi trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên được đề cử và tưng bừng hơn nữa là thắng giải "Nghệ sĩ của năm" tại Lễ trao giải Âm nhạc Mỹ.
Hyundai đã chính thức hoàn tất thương vụ mua lại Boston Dynamics, công ty tạo ra robot Spot và Atlas rất được yêu thích trên internet. Và để kỷ niệm, BTS (hiện đang là đại sứ thương hiệu của Hyundai) đã có màn dance-off mặt đối mặt cực chất cùng Spot.
Nghệ sĩ Singapore Josiah Chua sử dụng các loại giấy gói thực phẩm và cốc giấy trong bữa ăn "BTS Meal" để làm mới lại vẻ bề ngoài của đôi giày Nike Air Max Plus thành hàng "limited".
Louis Vuitton đã đưa BST nam giới mùa Thu Đông 2021 về Seoul, Hàn Quốc trình diễn. Tham gia buổi trình diễn đặc biệt này có đại sứ toàn cầu mới nhất của Louis Vuitton, nhóm nhạc Kpop BTS. BTS sử dụng lại 7 mẫu thiết kế quan trọng nhất (key piece) của BST.
GE đã giới thiệu về giải số như: Quản lý hiệu suất tài sản - APM (Asset Performance Management) và Giải pháp tối ưu hóa lò hơi – BoilerOpt; Đánh giá về giá trị làm lợi của giải pháp mang lại đối với từng nhà máy...
Trong khi mùa 1 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, các “mọt phim” lại tiếp tục đón phim truyền hình Hàn Quốc 2023 khi có tới 8 bộ phim đang rục rịch công chiếu mùa mới.
Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
Tại một số hội thảo chuyên đề trong khuôn khổ Ngày hội Cotton Day 2022 sẽ mang đến những chia sẻ của chuyên gia về giải pháp phát triển bền vững, vấn đề truy xuất nguồn gốc xuất xứ...
“Dù đơn hàng xuất khẩu dệt may 3 tháng gần đây sụt giảm và tình hình cho thấy sẽ tiếp tục giảm sâu vào 3 tháng còn lại năm nay nhưng dự báo kết thúc năm nay xuất khẩu của “Dệt May vẫn sẽ đạt mục tiêu kim ngạch 44 tỉ USD”, là nhận định ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam...
Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022 Hội đồng THQG cho biết sẽ ngành Dệt May sẽ có 7 doanh nghiệp nhận chứng nhận sản phẩm đạt giải năm nay...
với thị trường nội địa May 10 cho biết với mong muốn mang lại những sản phẩm thời trang đẳng cấp, thuần Việt nhưng mang hơi thở và xu hướng thời trang quốc tế...
Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Được đánh giá là một trong những Triễn lãm thương mại chuyên ngành dệt may lớn nhất. Ban tổ chức cho biết năm nay với quy mô diện tích gian hàng 4.000 m2, sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 160 đơn vị triển lãm uy tín...
có số lượng lớn doanh nghiệp và lực lương lao động sản xuất và gia công cho các nhãn hàng dệt may và da giày của châu Âu, các diễn giả phía Việt Nam bày tỏ sự quan tâm và những băn khoăn trước bối cảnh trách nhiệm tra soát ngày càng được yêu cầu chặt chẽ từ phía các quốc gia tiêu thụ...
Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Hiệp hội Bông Mỹ (CCI) sẽ phối hợp với Vitas tổ chức chương trình Cotton Day Vietnam 2021. Chương trình được tổ chức trên nền tảng trực tuyến 6Connex vào ngày 1/12/2021 với chủ đề “Sự bền vững và minh bạch quý vị có thể tin tưởng”.
Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...