Trong nỗ lực giải quyết tác động tiêu cực tới môi trường của ngành công nghiệp thời trang, nhãn hiệu thời trang Anh Burberry đã tiết lộ một kế hoạch mới với hy vọng trở nên thân thiện hơn với môi trường vào năm 2040.
Ngoài cam kết “cắt giảm lượng khí thải trên chuỗi cung ứng mở rộng của hãng vào năm 2030” như được nêu trong một thông cáo báo chí, thương hiệu cũng tuyên bố sẽ “hỗ trợ cho Fashion Avengers - một liên minh các tổ chức thời trang cùng hợp tác hướng tới các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc”. Một trong những liên kết của Burberry với Fashion Avengers bao gồm dự án Forest for Change - một tác phẩm sắp đặt do Es Devlin thiết kế, cũng là một phần của lễ hội London Biennale năm 2021.
Burberry cam kết thúc đẩy thời trang bền vững và thân thiện với môi trường.
Bên cạnh đó, Burberry sẽ đầu tư vào các sáng kiến “bảo vệ và khôi phục các hệ sinh thái tự nhiên, loại bỏ carbon khỏi khí quyển” cũng như “các dự án trao quyền cho các cộng đồng làm việc tuyến đầu.”
Vào năm ngoái, Burberry đã đẩy mạnh triển khai “Dự án tái tạo” - sự hợp tác của thương hiệu với PUR Projet - một đơn vị tập trung hỗ trợ các công ty “tái tạo hệ sinh thái”. Bên cạnhđó, Burberry sẽ triển khai những nỗ lực nhằm thực hiện “chương trình nông nghiệp tái sinh với các nhà sản xuất len cho Burberry ở Úc.”
Hiện, các thương hiệu cao cấp và đại chúng đang đứng trước áp lực ngày càng lớn trong việc phải nhanh chóng giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và áp dụng các biện pháp sản xuất cải tiến. Đởn cử, thương hiêu Chanel gần đây đã giới thiệu một bộ sưu tập Cruise sử dụng các loại vải “thân thiện với môi trường”. Và với việc ngày càng có nhiều người tiêu dùng muốn mua sắm từ các thương hiệu có tư duy bền vững, chúng ta có thể sẽ thấy nhiều động thái tương tự hơn trong thời gian tới.