Diệp Lê - Nàng Influencer truyền cảm hứng cho thời trang tái sử dụng

Nếu bạn nghĩ mua sắm hàng hiệu là tốn kém và đi ngược lại với lối sống xanh, thì cô nàng Diệp Lê sẽ giúp bạn có suy nghĩ khác. Không chỉ là Influencer khá quen mặt với những review uy tín, cô nàng còn là diễn giả truyền cảm hứng về tinh thần tái sử dụng vô cùng thiết thực cho cộng đồng.
Diệp Lê - Nàng Influencer truyền cảm hứng cho thời trang tái sử dụng

Giới trẻ ngày nay không chỉ tài năng mà còn rất sâu sắc. Dù chỉ mới là các cô nàng, chàng trai trẻ tuổi nhưng đã sớm tạo được dấu ấn của mình đến cộng đồng thông qua những nội dung đầy ý nghĩa. Nổi bật trong số đó phải kể đến Diệp Lê – cái tên bạn có thể bắt gặp ở khắp mọi mặt trận mạng xã hội với nhiều thông điệp đắt giá.

Diệp Lê – cái tên truyền cảm hứng bắt gặp ở mọi nền tảng MXH

Từ những ngày cụm từ start-up được chia sẻ rầm rộ, Diệp Lê đã nhận được sự ngưỡng mộ của nhiều bạn trẻ khi là nữ CEO, Founder của 14 cửa hàng thời trang tái sử dụng. Không những vậy, cô còn là Influencer được biết đến với các video hữu ích về trải nghiệm làm đẹp và mua sắm, đặc biệt những video trên TikTok lên tới hơn 2 triệu views.

Bà chủ Give Away gây ấn tượng với hình ảnh một cô gái trẻ trung
Bà chủ Give Away gây ấn tượng với hình ảnh một cô gái trẻ trung

Các clip của Diệp Lê xoay quanh nội dung về thời trang, phong cách sống, mỹ phẩm… Nếu bạn đang lúng túng về bí quyết phối đồ, săn sale hàng hiệu hay các mẹo làm đẹp hay ho thì các màn review của cô nàng như người bạn gần gũi, chữa lành và đem đến nhiều lời khuyên hữu ích. Tài khoản mạng xã hội của cô nàng Influencer thế hệ Gen Y hướng đến các bạn học sinh, sinh viên và giới trẻ nói chung.

Đặc điểm khiến Diệp Lê khác với nhiều nhà sáng tạo nội dung khác có lẽ là thông điệp sống xanh. Một vài năm gần đây, khái niệm đồ 2hand được giới trẻ đón nhận với tinh thần cởi mở, tích cực. Dân tình mặc đồ tái sử dụng bằng cả niềm tự hào, hãnh diện. Góp công lớn làm thay đổi tư duy thời trang đó, Diệp Lê đã và đang lan toả các thông điệp bảo vệ môi trường trong vai trò diễn giả talkshow tại các trường đại học. Nữ CEO mong muốn lan toả thông tin về việc nhận dạng “Thời trang xanh – Thời trang nhanh” tại Việt Nam, thông qua những hành động đơn giản, nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống hàng ngày.

Diệp Lê còn giúp nhiều người ý thức hơn về chiếc túi đựng khi shopping

Xuất thân là một cô sinh viên ngành kiến trúc, Diệp Lê lại thành công vang dội ở lĩnh vực kinh doanh thời trang và đóng góp nhiều nội dung tích cực trên internet. Nhiều người bất ngờ khi Diệp Lê không phải là một Influencer mới nổi hay hotgirl ở tuổi đôi mươi mà thực chất là một nữ doanh nhân có cả chục năm kinh nghiệm làm thời trang, đặc biệt là thời trang tái sử dụng. Sở hữu ngoại hình ưa nhìn cùng nền tảng kiến thức sẵn có, Diệp Lê dùng mạng xã hội để sáng tạo và lan toả thông điệp tích cực tới mọi người.

Cộng đồng thời trang có ở đâu, Diệp Lê sẽ luôn sáng tạo nội dung ở đó
Cộng đồng thời trang có ở đâu, Diệp Lê sẽ luôn sáng tạo nội dung ở đó

Tuy có nhiều thành công là vậy nhưng Diệp Lê vẫn luôn tự nhận mình là một “newbie” trong vấn đề sống xanh – bền vững. Cô chia sẻ bản thân được tiếp xúc với khái niệm bền vững từ sớm, cô quan sát những bạn trẻ hiện đại để tìm xem họ cần và chấp nhận tái sử dụng sản phẩm nào để lên ý tưởng thực hiện những chiến dịch xanh cho cộng đồng của mình. Đôi khi chỉ là việc tái sử dụng 1 chiếc túi nilon thôi cũng là hành động xanh ý nghĩa.

“Mình muốn mọi người thấy thêm khía cạnh khác của việc bảo vệ môi trường. Bắt đầu đơn giản từ việc thay đổi thói quen tiêu dùng bằng cách chọn lọc những sản phẩm phù hợp, sử dụng chúng triệt để, không lãng phí, không lãng quên. Từ đó, hình hành những hành vi nhỏ trong cuộc sống như tái sử dụng quần áo, sử dụng túi nilon hay túi giấy cho phù hợp… Mỗi người một chút thôi từ cộng đồng lớn sẽ làm nên những thay đổi lớn”, Diệp Lê chia sẻ.

Cùng Diệp Lê định hình phong cách cá nhân

Phụ nữ hiện đại là người có trong tay sự nghiệp, hạnh phúc và tất cả sự ủng hộ, công nhận từ mọi người. Ai cũng đều mong muốn trở thành phiên bản đáng trầm trồ đó và Diệp Lê là một trong những người phụ nữ điển hình mà bạn có thể gặp. Tố chất để trở thành mẫu người hiện đại có vô vàn, một phần đặc biệt được thể hiện qua phong cách và giao diện bên ngoài.

Xác định phong cách theo đuổi giúp chọn mua đồ hiệu dễ dàng hơn, vậy làm sao để các bạn trẻ có thể định hình phong cách của mình, trước khi quyết định “xuống tiền” cho 1 món đồ hiệu?

Việc phát triển bản thân với mình bao gồm kiến thức, quan điểm sống, ngoại hình. Một trong những việc nâng tầm ngoại hình chính là phong cách thời trang.

Diệp quyết định chọn mua một số món đồ hiệu cần thiết vì độ bền, thương hiệu và thiết kế đó phù hợp với phong cách ăn mặc của bản thân. Quan điểm ăn mặc của mình đề cao tinh thần tái sử dụng. Khi chọn mua một món thời trang xa xỉ, Diệp quan tâm đến thiết kế này có hợp đại chúng hay không. Điều này nhằm dễ dàng chuyển giao món đồ đến tay chủ mới nếu lỡ bản thân “cả thèm chóng chán”.

Định hình được phong cách cá nhân sẽ giúp các bạn nữ tiết kiệm thời gian và tiền khi chọn mua những sản phẩm thời trang. Để làm được điều đó bạn chỉ cần quan tâm đến môi trường sống và làm việc, kinh tế cá nhân, vóc dáng (bao gồm tone màu da, màu và kiểu tóc, chiều cao). Từ đó khoanh vùng các thương hiệu phù hợp với bản thân bởi mỗi thương hiệu đều có tiếng nói riêng cho từng hình mẫu người phụ nữ. Chọn được vài thương hiệu phù hợp đại diện cho bản thân sẽ là cách dễ nhất để đứng bên làn sóng xu hướng.

Xem thêm

Xu hướng thời trang "Công thức 1" ngày càng mở rộng tầm ảnh hưởng

Xu hướng thời trang "Công thức 1" ngày càng mở rộng tầm ảnh hưởng

Công thức 1 từ lâu đã vượt khỏi định nghĩa thông thường của một giải đấu thường niên hấp dẫn bậc nhất thế giới. Quy tụ các tay đua hàng đầu đến tranh tài, các chặng đua Grand Prix không chỉ được các tín đồ của bộ môn thể thao này yêu mến mà còn mở rộng ảnh hưởng đến các thế hệ trẻ tuổi hơn, thậm chí các phái đẹp cũng không đứng ngoài sân chơi đầy sự thú vị này.

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...