Doanh nhân chuyển giới Thái Lan mua lại Miss Universe với giá 20 triệu USD

Bà Anne Jakapong Jakrajutatip hiện là chủ sở hữu phụ nữ đầu tiên của tổ chức.
Doanh nhân chuyển giới Thái Lan mua lại Miss Universe với giá 20 triệu USD

Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) mới đây đã được mua lại bởi bà Anne Jakapong Jakrajutatip, nữ doanh nhân sở hữu JKN Global Group - một trong những công ty truyền thông lớn nhất của Thái Lan.

Động thái mới nhất được đưa ra khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đang được thúc đẩy để trở nên toàn diện hơn. Chia sẻ trong một tuyên bố, bà Jakrajutatip cho biết: “Phạm vi tiếp cận toàn cầu của Tổ chức, các mối quan hệ của Tổ chức với đối tác và thương hiệu, cùng với sự phong phú về nội dung, giấy phép và cơ hội kinh doanh đã khiến Miss Universe trở thành một sự bổ sung chiến lược, mạnh mẽ cho danh mục đầu tư của chúng tôi." Bà nói thêm, “Chúng tôi không chỉ mong muốn cung cấp một nền tảng cho những cá nhân đến từ các nền văn hóa và truyền thống khác nhau mà còn để phát triển thương hiệu cho thế hệ tiếp theo.

Miss Universe

Từ năm 1996 đến năm 2015, Miss Universe thuộc quyền đồng sở hữu của tỷ phú Donald Trump, người đã quyết định bán lại Tổ chức sau khi hai công ty truyền hình lớn cho biết họ sẽ không phát sóng cuộc thi vì các nhận xét của cựu tổng thống Hoa Kỳ về người nhập cư trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của ông. 

Với sự thay đổi mới nhất, bà Jakrajutatip hiện là chủ sở hữu phụ nữ đầu tiên của tổ chức. Khi cuộc thi tiếp tục thúc đẩy tính toàn diện và đa dạng, bắt đầu từ năm sau, Hoa hậu Hoàn vũ sẽ cho phép phụ nữ đã kết hôn và làm mẹ được quyền tham gia cuộc thi, vốn trước đây chỉ dành cho những người chưa kết hôn và chưa có con.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...