Khu chợ trực tuyến Etsy lên kế hoạch mua lại ứng dụng Depop với mức giá 1.6 tỷ USD. Điều này cho thấy tiềm năng và sức hút không ngừng lớn mạnh của thị trường resale, hứa hẹn đạt trị giá 51 tỷ USD vào năm 2023, theo công ty nghiên cứu thị trường Global Data công bố. Resale đã phát triển không ngừng trong thời gian qua, cùng đại dịch lượng người mua và bán hàng hóa qua sử dụng ngày càng gia tăng.
Khu chợ trực tuyến Etsy lên kế hoạch mua lại ứng dụng Depop với mức giá 1.6 tỷ USD.
Đầu năm nay, cả Poshmark và ThredUp đều ra mắt công chúng, trong khi Vestiaire Collective và Vinted, công ty đã mua lại đối thủ cạnh tranh United Wardrobe năm ngoái, huy động được 9 vòng tài trợ. Các thương hiệu bao gồm Gucci, Alexander McQueen, Levi’s và Ralph Lauren cũng tham gia vào thị trường resale.
Dù đại dịch đang diễn ra, Depop đã công bố mức tăng trưởng hàng năm 100%, với doanh thu 70 triệu đô la vào năm 2020. Trong cùng thời kỳ, tổng doanh thu hàng hóa trên ứng dụng đã tăng gấp đôi lên 650 triệu USD. Sau khi mua lại, công ty sẽ vẫn ở trụ sở chính ở London với đội ngũ hiện có.
Được thành lập vào năm 2011 bởi Simon Beckerman, Depop đã tự khẳng định mình là một trong những nền tảng resale hàng đầu với đối tượng Gen-Z. Theo dữ liệu của công ty, khoảng 90% người dùng đang hoạt động ở độ tuổi dưới 26. Gen-Z đối tượng quen mua sắm trên thiết bị di động, cũng là khách hàng của các sản phẩm resale, đặc biệt họ còn thích đầu tư cho các sản phẩm đã qua sử dụng.
Được thành lập vào năm 2011 bởi Simon Beckerman, Depop đã tự khẳng định mình là một trong những nền tảng resale hàng đầu với đối tượng Gen-Z.
Etsy khác biệt với Depop, đối tượng chính của thị trường này thiên về Millennial, hiện có cộng đồng 90 triệu người mua đang hoạt động. Với việc mua lại Depop, công ty cho biết họ kỳ vọng tỷ lệ tăng trưởng doanh thu tăng dần, dù lợi nhuận trước mắt bị suy giảm.
Giám đốc điều hành Josh Silverman cho biết việc mua lại “cho phép Etsy thâm nhập sâu hơn vào Gen-Z, đây là một nhóm nhân khẩu học thực sự thú vị và quan trọng” trong một cuộc gọi quan hệ nhà đầu tư vào ngày 2 tháng 6. Tuy nhiên, công ty cho biết họ không có kế hoạch hợp nhất các nền tảng, thay vào đó, rút ra từ điểm mạnh tương đối của mỗi nền tảng, chẳng hạn như đối tượng gắn bó của Depop, tỷ lệ giữ chân người mua và tần suất mua hàng, cũng như sự phát triển của Etsy trong các lĩnh vực như máy học, tìm kiếm, khám phá sản phẩm và trải nghiệm người dùng.
Công ty của Esty cho biết họ không có kế hoạch hợp nhất các nền tảng, thay vào đó, rút ra từ điểm mạnh tương đối của mỗi nền tảng.
Ông Silverman cho biết thêm: “Etsy là hiện thân của một cái gì đó khác biệt, nó được làm thủ công và cổ điển. Depop là biểu tượng của một cái gì đó rất khác biệt: đó là thời trang dành cho người tiêu dùng Thế hệ Z”.
Etsy là sàn thương mại bán hàng trực tuyến
Etsy là một nền tảng mua sắm trực tuyến giống eBay hay Amazon, là tập hợp một cộng đồng người mua và người bán trực tuyến. Điểm khác biệt của Etsy với hai cái tên là nó tập trung vào hàng thủ công handmade hoặc đồ cổ. Sản phẩm được bán trên Etsy cũng khá đa dạng, chủ yếu là đồ thủ công, trang sức, đồ nghệ thuật, đồ gia dụng, hàng giấy và cả đồ ăn thực phẩm. Một đặc điểm thú vị nữa của Etsy chính là cho phép bạn bán cả những mặt hàng dưới dạng file kỹ thuật số để người mua trả phí và tải xuống sử dụng. Những mặt hàng này bao gồm các nhãn dán, bản in, planner hoặc các tài liệu in ấn khác. Lưu ý thêm, khi bán hàng trên Etsy thì với danh mục hàng cổ điển, nó phải đảm bảo điều kiện có tuổi đời từ 20 năm trở lên. Những sản phẩm thuộc danh mục cũng vô cùng đa dạng, nó có thể là quần áo, trang sức cho đến đồ gia dụng, bức ảnh…