Google triển khai sử dụng robot thử nghiệm để dọn dẹp môi trường làm việc công sở

Mục đích của thử nghiệm lần này là tạo ra một robot học tập có thể sử dụng cho nhiều mục đích chung.
Google triển khai sử dụng robot thử nghiệm để dọn dẹp môi trường làm việc công sở

X Labs, trước đây còn được gọi là Google X, hiện hoạt động dưới quyền công ty mẹ Alphabet, đang triển khai các thử nghiệm sử dụng robot do công ty tạo ra để dọn dẹp và làm sạch các cơ sở làm việc của mình.

Hans Peter Brøndmo, Giám đốc bộ phận Robot của cơ sở nghiên cứu và phát triển, cho biết trong một thông cáo báo chí rằng X Labs hiện đang “vận hành một đội ngũ gồm hơn 100 nguyên mẫu robot tự động thực hiện một loạt các nhiệm vụ hữu ích xung quanh văn phòng làm việc.” Dự án có tên là Everyday Robots, đang nỗ lực mở rộng các chương trình thí điểm tới một số cơ sở của Google tại Bay Area, California.

“Trong vài năm qua, chúng tôi đã làm việc để xây dựng một chương trình dạy robot thực hiện các nhiệm vụ hữu ích trong không gian lộn xộn, không có cấu trúc của cuộc sống hàng ngày,” ông Brøndmo cho biết. “Chúng tôi tưởng tượng một thế giới nơi robot làm việc cùng con người, khiến các công việc hàng ngày - như phân loại rác, lau bàn trong quán cà phê hoặc thu dọn ghế trong phòng họp - dễ dàng hơn.”

Các robot được trang bị kết hợp máy ảnh và các cảm biến khác nhau để khảo sát môi trường trong thế giới thực đồng thời sử dụng một số kỹ thuật máy học để trở nên thành thạo hơn trong các công việc hàng ngày.

Ông Brøndmo giải thích: “Cùng một robot phân loại thùng rác hiện nay đã được trang bị thêm chổi cao su để quét bụi và sử dụng cùng một cái gắp để cầm nắm cốc và mở cửa.”

Công ty cho biết thế giới tưởng tượng trong tương lai của họ về việc robot làm việc song song cùng với con người trong cuộc sống hàng ngày vẫn còn là "một chặng đường dài", mặc dù họ đang đạt được những tiến bộ có ý nghĩa đối với mục tiêu tạo ra một robot học tập có mục đích chung.

Xem thêm

Đội quân robot tối tân hỗ trợ Olympic Tokyo 2020

Đội quân robot tối tân hỗ trợ Olympic Tokyo 2020

Trong tình hình dịch Covid-19 bùng phát như hiện nay, Nhật Bản sẽ tổ chức Thế vận hội Tokyo mà không có khán giả cùng với đó là đem đến một số người máy giúp tham gia hỗ trợ điều hành kỳ vận hội này.
Màn phối hợp ăn ý của BTS và “các vũ công robot ” Spot

Màn phối hợp ăn ý của BTS và “các vũ công robot ” Spot

Hyundai đã chính thức hoàn tất thương vụ mua lại Boston Dynamics, công ty tạo ra robot Spot và Atlas rất được yêu thích trên internet. Và để kỷ niệm, BTS (hiện đang là đại sứ thương hiệu của Hyundai) đã có màn dance-off mặt đối mặt cực chất cùng Spot.

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...