H&M tiếp tục bị chỉ trích đạo nhái thiết kế

Bộ sưu tập “Conscious” mới của H&M đã gây xôn xao giới thời trang, nhận vô số lời chỉ trích về viêc thương hiệu fast-fashion đạo nhái từ nhiều nguồn khác nhau.
H&M tiếp tục bị chỉ trích đạo nhái thiết kế

Theo báo cáo của Diet Prada, BST mới của H&m có các thiết kế giống với một số sản phẩm của COMME des GARÇONS và Balenciaga, cũng như các sản phẩm nhái trực tiếp từ mẫu thiết kế của NTK mới nổi Chet Lo.

NTK người Mỹ gốc Á đã lên Instagram Stories để chia sẻ suy nghĩ về vấn đề. “Là một thương hiệu nhỏ và là nhà thiết kế độc lập, tôi đã làm việc cực kỳ chăm chỉ để sản xuất ra những tác phẩm dựa trên di sản của mình và tạo nên một tiếng nói cá nhân trong ngành công nghiệp khổng lồ này”. Chet Lo nói thêm: “Các công ty fast-fashion liên tục sao chép các tác phẩm của các nhà thiết kế ít được biết đến hơn, nhưng rồi cuối cùng, tính chân thực, độc đáo và sáng tạo không bao giờ có thể được đạo nhái.”

Kể từ khi ra mắt nhãn hiệu cùng tên của mình vào năm 2020, các thiết kế của Chet Lo đã được nhiều ngôi sao làng nhạc như Doja Cat và SZA yêu thích, chọn lựa chiếc áo đan có gai đặc trưng của thương hiệu trong video âm nhạc “Kiss Me More”. Những người nổi tiếng khác như Kylie Jenner, Willow Smith và Dua Lipa cũng là fan hâm mộ của lối thiết kế của Chet Lo. 

“Mỗi sản phẩm của chúng tôi đều được đan bằng tay với tình yêu và sự cẩn thận chứ không phải sản xuất hàng loạt chỉ để thu lợi nhuận,” Chet Lo bức xúc cho biết. “Tôi luôn tin tưởng vào quy tắc làm việc theo cách có đạo đức và chuẩn mực, điều mà tôi hy vọng khách hàng của tôi và tất cả các bạn có thể đánh giá cao.”

Hiện tại, H&M vẫn chưa đưa ra bình luận về vấn đề này.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Volkswagen Beetle: Hoài niệm một thương hiệu

Volkswagen Beetle: Hoài niệm một thương hiệu

Với hình dáng “kỳ quặc”, Volkswagen Beetle được những người mê xe yêu thích qua nhiều thế hệ. Di sản của “bọ cánh cứng” để lại là không thể phủ nhận và nhiều người đã từng rất đau lòng khi nghe thông tin ngừng sản xuất Beetle vĩnh viễn...