Hãng máy ảnh Leica ra mắt sản phẩm smartphone đầu tiên

Nhà cung cấp viễn thông Nhật Bản Softbank đã chính thức tiết lộ chiếc điện thoại thông minh đầu tiên mang thương hiệu Leica, Leitz Phone 1.

Leitz Phone 1 đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu máy ảnh nổi tiếng Leica trực tiếp sản đồng sản xuất một thiết bị di động, chứ không chỉ hợp tác trong hệ thống camera của điện thoại thông minh khác.

Leica Leitz Phone 1

Leica Leitz Phone 1 hiện mới chỉ được phát hành tại Nhật Bản và có mức giá khá cao so với thị trường.

Chiếc điện thoại mới chia sẻ “ngôn ngữ” thiết kế tương tự như các máy ảnh cổ điển của Leica, giữ nguyên gam màu đen sang trọng với dấu hiệu Red Dot đặc trưng của hãng. Leitz Phone 1 cũng đi kèm với một nắp ống kính nam châm tròn để bảo vệ phần máy ảnh.

Tương tự như thông số kỹ thuật của điện thoại Sharp Aquos R6 - sản phẩm hợp tác mới nhất của Leica và Sharp - Leitz Phone 1 có cảm biến 1 inch 20 megapixel cho camera chính f/1.9. Máy ảnh selfie có thông số kỹ thuật 12,6 megapixel và màn hình IGZO OLED 6,6 inch hứa hẹn độ phân giải 2730 x 1260 sắc nét. Điện thoại có cảm biến vân tay siêu âm 3D có thể đọc đến hai dấu vân tay cùng lúc để tăng cường bảo mật.

Leica Leitz Phone 1

Leitz Phone 1 chạy trên hệ điều hành Android 11. Người hâm mộ Leica sẽ rất vui khi biết rằng hệ thống này có giao diện người dùng “ đơn sắc” được tùy chỉnh đặc biệt cho ống kính để chụp ảnh đen trắng chất lượng cao.

Hiện tại, Leitz Phone 1 mới chỉ phát hành tại Nhật Bản và được bán lẻ với giá khoảng $ 1,700 USD (39 triệu VNĐ). Leica vẫn chưa đưa ra thông tin liên quan đến việc phát hành quốc tế của dòng điện thoại này.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...