Instagram thử nghiệm tính năng mua sắm qua mục trò chuyện Direct Message

Các doanh nghiệp nhỏ có thể nhận đơn đặt hàng, trò chuyện với khách hàng và thanh toán đơn hàng ở cùng một nơi.
Instagram thử nghiệm tính năng mua sắm qua mục trò chuyện Direct Message

Instagram vừa đưa ra những cập nhật bổ sung giúp người sáng tạo và doanh nghiệp kiếm thu nhập một cách dễ dàng hơn tại nền tảng này. Ứng dụng mới đây đã giới thiệu khả năng mua hàng qua DM (mục nhắn tin, gọi điện) cho các doanh nghiệp nhỏ đủ điều kiện.

Người dùng sẽ có thể nhắn tin cho các tài khoản doanh nghiệp về sản phẩm mà họ muốn mua. Họ sẽ có thể trò chuyện để biết thêm về sản phẩm cũng như người bán. Sau khi thông tin chi tiết về đơn hàng được hoàn thiện, họ có thể thanh toán ngay trong phần trò chuyện bằng Meta Pay.

Các khoản thanh toán thực hiện qua DM sẽ được bảo vệ thông qua đối tác thanh toán của Instagram, PayPal. Những người có tài khoản doanh nghiệp đủ điều kiện trên Instagram có thể đăng ký để giới thiệu cửa hàng kỹ thuật số trên trang của họ, sau đó có thể bán sản phẩm trong mục DM.

Khi doanh nghiệp nhận được thông báo về việc mua sản phẩm, họ có thể yêu cầu thanh toán theo hai cách khác nhau, bằng cách truy cập trang của họ, nhấp vào mục “Thanh toán trong trò chuyện” (Payments in chat) hoặc bằng cách chọn ký hiệu “$” trong cuộc trò chuyện.

Sáng kiến ​​mới này bổ sung vào việc triển khai các tính năng giúp người sáng tạo kiếm thu nhập trên ứng dụng. Tuần trước, Instagram đã bắt đầu cho phép người sáng tạo chuyển các bài đăng của họ tới một mục tính phí như một phần của chương trình đăng ký (subscription) dành người xem. 

Các doanh nghiệp nhỏ có thể tìm hiểu thêm về cách bán sản phẩm của họ trên Instagram trên trang web của công ty.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...