Kiệt tác trang sức cao cấp Botanica: Blue Book 2022 của Tiffany & Co.

Các thiết kế hiện đại và sáng tạo lấy cảm hứng từ hệ thực vật quen thuộc, từ hoa lan đến cây tật lê, chiếm vị trí trung tâm trong bộ sưu tập đồ trang sức cao cấp của Tiffany & Co.
Kiệt tác trang sức cao cấp Botanica: Blue Book 2022 của Tiffany & Co.

Từ nhà chế tác những tác phẩm triệu đô để thể hiện sự tôn kính với vẻ đẹp vượt thời gian của hệ thực vật, Blue Book 2022: Botanica tái hiện các họa tiết từ kho lưu trữ của Tiffany & Co. và mang đến rất nhiều thiết kế đặc biệt được làm thủ công bởi các nghệ nhân tại xưởng trang sức cao cấp của hãng kim hoàn ở New York. Cái cũ và cái mới hội tụ và đan xen với nhau trong một sự tương phản hài hòa, và không ở đâu điều này rõ ràng hơn trong loạt đồ trang sức có nhiều kim cương được mô phỏng theo những hạt bồ công anh, món đồ trang trí tóc của Louis Comfort Tiffany vào đầu thế kỷ 20.

Cuốn sách Blue Book đầu tiên đươc ra mắt vào năm 1845, thực sự được xem là "Danh mục chứa đựng những bài viết hữu ích và thú vị". Thuật ngữ "Blue Book" chỉ được đặt ra 35 năm sau đó cho cuốn danh mục năm 1880. Mang đến hàng loạt sản phẩm cao cấp và hàng nhập khẩu quý hiếm từ Trung Quốc, Anh, Pháp, Đức và Ấn Độ, các phiên bản Blue Book trước đó còn có phần dành riêng cho Kim cương, nơi thể hiện một trong những loạt đồ trang sức kim cương và đá quý lớn nhất, toàn diện nhất vào thời điểm đó.
Xu hướng này tiếp tục trở lại khi Botanica tái hiện những chiếc trâm cài hoa lan của G. Paulding Farnham mà ông đã tạo ra cho buổi trưng bày của Tiffany tại Paris Exposition Universelle 1889. Mang tính điêu khắc và chân thực đáng kể, chiếc trâm có thể thay đổi hình dạng được làm từ bạch kim và vàng 18k đính kim cương sẽ đặc biệt khiến người hâm mộ của thương hiệu chìm đắm trong hoài niệm. Và nói về đồ trang sức có thể thay đổi hình dang, chiếc vòng cổ lấy cảm hứng từ hoa bồ công anh "năm trong một" cũng gây sửng sốt về tính linh hoạt nhờ các cơ chế đột phá của Tiffany cho phép nó "biến hình" một cách dễ dàng.
Giờ đây, không cnào hoàn chỉnh nếu không có sự khám phá nội tâm vào danh mục đầu tư phong phú của Jean Schlumberger và Botanica cũng không khác. Những sáng tạo về hoa lá và thiên nhiên của ông ở đây được thể hiện lại với sự kết hợp đáng ngạc nhiên của các loại đá quý. Ví dụ như chiếc vòng tay Fleurage của Schlumberger, lần đầu tiên được sống lại từ một bản phác thảo mà nhà thiết kế đã từng cân nhắc cho viên kim cương Tiffany Diamond, được đặt bằng một viên ngọc thủy sinh được cắt hình đệm hơn 48 carat đầy mê hoặc, được đóng khung một cách nghệ thuật bởi những cánh hoa làm từ những viên kim cương rực rỡ

Xem thêm

BST Piaget Solstice: Đẳng cấp trang sức cao cấp từ Piaget

BST Piaget Solstice: Đẳng cấp trang sức cao cấp từ Piaget

Khi mặt trời dần lặn sau chân trời, hoàng hôn buông xuống cùng lời hứa hẹn về những chuyến phiêu lưu trong màn đêm lấp lánh, nơi người người tụ hội để diện trên mình các phục trang hào nhoáng, để cùng tạo ra một đêm khó quên. Trong miền khí hậu ấm áp và ngập tràn màu sắc, cuộc sống hòa nhịp với sự bất ngờ, niềm vui và những cuộc chơi xa hoa.
BST trang sức cao cấp mới Beautés Du Monde từ Cartier có gì đặc sắc?

BST trang sức cao cấp mới Beautés Du Monde từ Cartier có gì đặc sắc?

Bộ sưu tập thể hiện khả năng của Cartier trong việc vừa chiêm ngưỡng vừa nâng cao vẻ đẹp thông qua thiết kế, độ căng của đường nét, hình học và tính trừu tượng. Sự giao thoa giữa các viên đá giúp khuếch đại các yếu tố tự nhiên và văn hóa, tạo cảm hứng cho bộ sưu tập mới này.
Trang sức CHANEL - COCO CRUSH: Chạm vào cảm xúc

Trang sức CHANEL - COCO CRUSH: Chạm vào cảm xúc

Bước vào thế giới của bộ sưu tập Coco Crush như bắt đầu một cuộc tình chẳng giống ai. Đó là lựa chọn nắm lấy những đam mê. Những cuộc gặp gỡ không chứa đựng "sự tình cờ".
Làm thế nào mà trang sức hoa trở lại thời trang?

Làm thế nào mà trang sức hoa trở lại thời trang?

Cảm hứng hoa lá trong đồ trang sức đã làm lung lay những khuôn mẫu như thế nào để cho ra đời những đề xuất cực kỳ hiện đại khiến bạn muốn như vậy? Từ những bộ sưu tập đồ trang sức cao cấp cho đến những bộ sưu tập mới nhất trong tưởng tượng, hoa ở khắp mọi nơi. Được các giám đốc nghệ thuật táo bạo và kỹ thuật tiên tiến vận chuyển phù hợp với thị hiếu của thời đại, viên ngọc hoa đã thực sự giải phóng mình khỏi mọi tình cảm.

Có thể bạn quan tâm

Nhiều trung tâm thương mại triển khai các chương trình giảm giá lớn cuối năm nhằm thu hút người tiêu dùng

Ngành hàng xa xỉ đối mặt với một mùa mua sắm ảm đạm

Thời gian gần đây, đã có những lo ngại một mùa mua sắm Giáng sinh ảm đảm, có nguy cơ dẫn đến tình trạng dư thừa hàng tồn kho khiến kéo các thương hiệu và nhà bán lẻ rơi vào vòng xoáy giảm giá và làm giảm giá trị hình ảnh của họ…

Volkswagen Beetle: Hoài niệm một thương hiệu

Volkswagen Beetle: Hoài niệm một thương hiệu

Với hình dáng “kỳ quặc”, Volkswagen Beetle được những người mê xe yêu thích qua nhiều thế hệ. Di sản của “bọ cánh cứng” để lại là không thể phủ nhận và nhiều người đã từng rất đau lòng khi nghe thông tin ngừng sản xuất Beetle vĩnh viễn...