Thế hệ thứ hai của dòng Countryman sẽ rộng hơn, dài hơn và có khoảng cách hai trục được nới rộng hơn trước, không chỉ vậy sẽ có cả phiên bản dùng động cơ lai hybrid đầu tiên kể từ sau chiếc MINI E chạy điện vào năm 2010.
Bằng việc tăng chiều dài thêm 8.1-inch ( khoảng 205 mm), chiều rộng thêm 1.3-inch (33 mm), Countryman mới sẽ vượt qua đàn anh Clubman để trở thành chiếc MINI "to con" nhất từng được xuất xưởng.
Tuy điều này có thể khiến cho những ai hâm mộ “chất mini” thất vọng, nhưng bù lại điểm yếu về không gian nội thất không rộng rãi sẽ được hãng xe nước Anh khắc phục, nhất là ở hàng ghế thứ hai. Cụ thể 2.9-inch (73,7 mm) “nới rộng” của chiều dài cơ sở giúp bổ sung khoảng để chân cho hành khách phía sau thêm 3.8-inch (96,5 mm) , đồng thời độ rộng của hai băng ghế tăng thêm 2-inch (50,8 mm). Và hẳn nhiên khoang hành lý cũng sẽ to hơn đáng kể, nhất là khi kết hợp cùng tỉ lệ gập 40:20:40 của hàng ghế sau.
Dù có hài lòng với kích cỡ mới của Countryman hay không thì chắc chắn rằng MINI khiến mọi người ấn tượng với những gì bên dưới nắp capo của chiếc MINI hybrid đầu tiên. Cooper S E Countryman All4 sẽ được trang bị một động cơ xăng tăng áp 3 xilanh dung tích 1.5L kết hợp cùng một ac-quy lithium-ion dung lượng 7.6 kWh và cả một động cơ điện 87 mã lực. Tất cả kết hợp cùng nhau tạo nên hiệu suất đầu ra 221 mã lực và 385 Nm, khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 6.8 giây.
Bên cạnh chiếc MINI hybrid đầu tiên, khách hàng vẫn có hai tùy chọn động cơ xăng tăng áp khác, dung tích 1.5L với 134 mã lực và 219 Nm hoặc 2.0L với 189 mã lực và 280 Nm, đi kèm là hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 8 cấp
MINI Countryman mới sẽ chính thức ra mắt tại Los Angeles Auto Show vào tháng sau, phiên bản dùng động cơ xăng sẽ bán ra vào tháng Ba năm sau trong khi Cooper S E Countryman cần chờ đến tháng Sáu.
Theo CarAdvice