NAG người Việt Nhu Xuan Hua bất ngờ hợp tác với Gucci Beauty, chấm dứt lùm xùm đạo nhái

Gucci Beauty đã công bố chiến dịch quảng bá cho những sản phẩm làm đẹp mới ra mắt được thực hiện với sự hợp tác cùng nhiếp ảnh gia Nhu Xuan Hua. Đây là một động thái của Gucci Beauty nhằm chấm dứt vụ lùm xùm đạo concept với Nhu Xuan Hua hồi đầu năm nay.
NAG người Việt Nhu Xuan Hua bất ngờ hợp tác với Gucci Beauty, chấm dứt lùm xùm đạo nhái

Theo định hướng của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele, Gucci Beauty tiếp tục tôn vinh sự đa dạng và tâm hồn với bộ sưu tập son môi Rouge de Beauté Brillant, hướng tới việc trao quyền cho các cá nhân thể hiện vẻ đẹp riêng. Lấy cảm hứng từ chiến dịch Breakfast In Bed ra mắt hồi tháng tư, Gucci Beauty cùng Nhu Xuan Hua truyền tải những thông điệp đáng nhớ về việc chăm sóc bản thân.

NAG người Việt Nhu Xuan Hua bất ngờ hợp tác với Gucci Beauty, chấm dứt lùm xùm đạo nhái

Hình ảnh quảng bá của Gucci Beauty

Bằng cách ghi lại khoảnh khắc yên bình của những người phụ nữ thuộc các thế hệ khác nhau, Nhu Xuan Hua gửi lời tri ân đến các bà mẹ và cả lời nhắn rằng tất cả phụ nữ đều có vẻ đẹp riêng. Tham gia trong chiến dịch là tiểu thuyết gia người Pháp gốc Việt Line Papin, nhà văn người Campuchia gốc Hoa Grace Ly, và nghệ sĩ Thérèse người Pháp mang trong mình dòng máu Trung Quốc, Lào, Việt Nam.

NAG người Việt Nhu Xuan Hua bất ngờ hợp tác với Gucci Beauty, chấm dứt lùm xùm đạo nhái-2

Hình ảnh từ chiến dịch mới của Gucci

Nhu Xuan Hua cũng đã đăng tải những hình ảnh và thông tin của chiến dịch này lên Instagram. Có thể thấy Gucci Beauty và Nhu Xuan Hua đã tìm được tiếng nói chung trong việc giải quyết mâu thuẫn để cùng bắt tay làm việc và tạo ra những bức ảnh đầy ý nghĩa.

NAG người Việt Nhu Xuan Hua bất ngờ hợp tác với Gucci Beauty, chấm dứt lùm xùm đạo nhái-3

Nhiếp ảnh gia Nhu Xuan Hua chia sẻ về việc hợp tác với Gucci Beauty trên Instagram cá nhân của mình. (Ảnh chụp màn hình).

Hua Nhu Xuan, nhiếp ảnh gia người Việt, sinh ra tại Pháp và hiện đang định cư tại London, không phải tên tuổi quá xa lạ với cộng đồng thời trang Việt Nam. Vào cuối tháng Hai vừa qua, nữ nhiếp ảnh gia đã lên tiếng tố cáo Gucci sao chép concept trong bộ ảnh giới thiệu sản phẩm ken nền Fluide De Beauté Fini Naturel của Gucci Beauty. Tác phẩm của Gucci Beauty giống một cách ngỡ ngàng với những tác phẩm của nhiếp ảnh gia Hứa Như Xuân được đăng vào năm 2016. Tuy nhiên, Gucci Beauty không hề có động thái gì về việc này.

NAG người Việt Nhu Xuan Hua bất ngờ hợp tác với Gucci Beauty, chấm dứt lùm xùm đạo nhái-4

Ý tưởng gốc (bên trái) và sản phẩm của Gucci (bên phải) có sự giống nhau lạ kỳ. Sản phẩm của Gucci bị chê là trông "phèn hơn". Tuy nhiên, Gucci chưa bao giờ trực tiếp xin lỗi công khai NAG người Việt.

Mặc cho những lên án gay gắn của cộng đồng mạng trong nước và quốc tế, nhà mốt Ý vẫn giữ thái độ im lặng. Bẵng đi một thời gian, NAG Nhu Xuan Hua đã chia sẻ hình ảnh hợp tác cùng với Gucci Beauty trong chiến dịch quảng bá son môi Rouge de Beauté Brilliant - dòng son hướng tới việc tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ bất kể giới tính, tuổi tác hay màu da. Có thể thấy rằng, chiến dịch này không chỉ ngợi ca vẻ đẹp đa dạng của phụ nữ như một tiếng nói trong phong trào ủng hộ positive beauty mà còn như một lời thông báo ngầm về việc đã giải quyết ổn thỏa các tranh chấp giữa NAG Việt và Gucci.

NAG người Việt Nhu Xuan Hua bất ngờ hợp tác với Gucci Beauty, chấm dứt lùm xùm đạo nhái-5

Chân dung Nhiếp ảnh gia Nhu Xuan Hua

Trước Gucci Beauty, Nhu Xuan Hua cũng từng cộng tác với nhiều đơn vị quốc tế uy tín như tạp chí TIME, Financial Times, Dazed Beauty, Dior và Kenzo… Tại Việt Nam, cô đã làm việc chung với Elle Vietnam, Far Near Media, Matca Gallery và là một trong số 10 nghệ sĩ được mời thực hiện tác phẩm sắp đặt cho triển lãm của NTK Công Trí. Với gu thẩm mỹ tinh tế, Nhu Xuan Hua truyền tải vào khung hình nhiều lớp lang ý nghĩa để suy ngẫm thông qua cách bố trí ánh sáng, lựa chọn màu sắc, trang phục, tạo hình cùng trí tưởng tượng không giới hạn bằng ngôn ngữ của thiết kế.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...