Nở rộ trào lưu "shoe-vesting" tại Hàn Quốc

Trào lưu "shoe-vesting" (chỉ việc bán lại những mẫu giày hiếm lạ với mức giá cao hơn nguyên bản) bắt đầu thu hút sự quan tâm của thanh thiếu niên Hàn Quốc từ năm 2020 và đang ngày càng nở rộ

Thị trường bán lại giày thể thao phiên bản đặc biệt ở xứ kim chi ngày càng mở rộng về quy mô, có giá trị ước tính khoảng 500 tỷ won. Thay vì rao bán trên các diễn đàn online quy mô nhỏ, người trẻ nay có thể đăng bài và tìm mua những đôi giày thể thao phiên bản giới hạn trên các nền tảng thương mại điện tử.

Đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, nhiều công ty lớn quyết định nghiên cứu và giới thiệu các nền tảng buôn bán trực tuyến dành riêng cho cộng đồng này, theo Korea Bizwire. Tháng 10/2020, KT Mhows Co., công ty con thuộc nhà mạng di động Hàn Quốc KT Corp., đã giới thiệu website dành riêng cho việc trao đổi, mua bán giày hiệu mang tên Reple.

gioi tre han dau tu giay hieu anh 1

Trào lưu "shoe-vesting" dần phổ biến, thu hút nhóm đối tượng thuộc thế hệ Z. Ảnh: Getty.

Gần đây, Snow Corp., nhà phát triển ứng dụng chụp ảnh "sống ảo" nổi tiếng SNOW, tham gia vào lĩnh vực này với công ty KREAM và quyết định đầu tư 20 tỷ won.

Bungaejangter, công ty sáng lập ứng dụng buôn bán đồ cũ đầu tiên tại xứ kim chi, cũng đăng tải quảng cáo để thu hút khách hàng trẻ giao dịch giày hiệu thông qua nền tảng này. Tháng 2 năm nay, Bungaejangter đã mở thêm cửa hàng BGZT Lab tại trung tâm thương mại Hyundai Seoul. Theo đó, khách hàng có thể tới xem và mua trực tiếp khoảng 300 mẫu giày bản đặc biệt.

"Các nền tảng mới vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Vì 50% đối tượng là thanh thiếu niên độ tuổi 20, các công ty cần nghiên cứu kỹ nhu cầu, thị hiếu để đáp ứng nhu cầu của giới trẻ", một nguồn tin trong ngành trả lời Korea Bizwire. Hiện tại, ước tính thị trường "shoe-vesting" ở Hàn Quốc có giá trị khoảng 500 tỷ won.

Xem thêm

Những đôi giày thể thao "chất lừ" Hè 2021 - P1

Những đôi giày thể thao "chất lừ" Hè 2021 - P1

Top giày thể thao đáng chú ý nhất của mùa Hè 2021 này là những thiết kế đa dạng từ các phối màu color-block rực rỡ, những sắc pastel nền nã đến những thiết kế đơn sắc trơn tru và sang trọng.

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...