Review Lật Mặt 48H - Có thật sự là bom tấn Việt?

Lật Mặt: 48H là phần 5 trong loạt phim Lật Mặt đã quá quen thuộc với khán giả Việt. Trải qua từng phần phim, sự lên tay trong khâu quay dựng đã được thể hiện rõ rệt.

Qua 2 lần dời lịch công chiếu, Lật Mặt: 48H vừa có màn chào sân xuất sắc nhờ hiệu ứng từ các phần phim trước và lời khen có cánh từ Đạo diễn Lee Hwan-kyun (người làm nên thành công của Điều kì diệu ở phòng giam số 7).

Lật mặt 5

Có thể nói, con số thu về hơn 2 tỷ vé đặt trước và tình trạng cháy vé diễn ra liên tục trong đêm 14.04 đã chứng minh sức hút khủng khiếp của series Lật Mặt mà Lý Hải đã luôn tâm huyết.

Nội dung gãy gọn, đơn giản và thuần hành động

Định hướng là một bộ phim hành đồng nên Lật Mặt: 48H đã xây dụng một nội dung vô cùng đơn giản, tình huống diễn ra đậm chất nhanh - gọn - lẹ để bước ngay vào những màn rượt đuổi, đánh đấm từ phần đầu của phim. Trong phim, nhân vật Hiền và gia đình của anh bị truy sát chỉ vì một món đồ quý giá mà anh đang nắm giữ trong tay. Để bảo vệ gia đình, người này đã phải liên tục đối đầu trực diện với phe phản diện, mang đến cho khán giả rất nhiều những pha hành động đẹp mắt.

Lật mặt

Có thể nói, bộ phim là một trong những tác phẩm khai thác đề tài hành động chịu chi và tỉ mỉ nhất trước nay bởi dù đánh đấm tay không hay dùng dao, gậy và thậm chí đến những pha cháy nổ cũng diễn ra vô cùng chân thực, đẹp mắt.

Nhìn chung, năng lực diễn xuất của các diễn viên như Võ Thành Tâm, Huỳnh Đông, Ốc Thanh Vân, Mạc Văn Khoa, Lê Hạ Anh,... hay cả Lý Hải đều ở mức độ ổn định, hài hòa và phù hợp với nhân vật đảm nhiệm. Song, nam chính Võ Thành Tâm dù có màn trình diễn võ thuật, hành động rất tốt, mạnh mẽ, quyết đoán nhưng lại để lộ khả năng bộc lộ cảm xúc yếu trong một số phân đoạn cảm động.

Lật mặt

Chất lượng hình ảnh tốt, phân cảnh hành động được đặc tả chỉn chu

Phần đáng xem nhất của phim đến từ những màn hành động kịch tính kéo dài xuyên suốt phim, bạn không thể nào rời mắt khỏi màn ảnh bởi cảnh này tiếp nối cảnh kia với nhiều tình tiết thót tim diễn ra liên tù tì. 48H là phim được đầu tư nhiều tiền cho việc xây dựng bối cảnh, tạo hiệu ứng âm thanh ánh sáng cùng với kỹ xảo hoành tráng. Bạn nào đang mơ ước được xem một tựa phim hành động đánh đấm kiểu phim ngoại nhưng bối cảnh thuần Việt thì xin chúc mừng, đạo diễn Lý Hải đã rất thành công trong việc đưa khung cảnh của Việt Nam lên phim hành động.

Những cây cầu ván, thuyền bè tấp nập trên sông và những ngôi nhà đặc trưng của người miền Tây khi lên phim đều đẹp, hợp với câu chuyện chứ không bị lạc quả. Các cảnh hành động diễn ra từ những con hẻm ra đến bè cá, rồi rượt nhau rần rần bằng ca-nô đã làm cho sự yếu kém trong kịch bản được khỏa lấp phần nào. Chưa hết, việc đầu tư dựng hàng chục ngôi nhà để kéo sập hay dám quay những cảnh hành động mạo hiểm trên sông nước cũng đủ để thấy được độ chịu chơi và chịu chi của vợ chồng Lý Hải – Minh Hà.

Lật mặt

Điểm cộng cho âm thanh, phục trang và dựng cảnh

Điều quan trọng làm nên một bộ phim hành động đó chính là âm thanh và Lật Mặt: 48H đã làm điều đó rất tốt. Bên cạnh việc chọn góc quay tốt, bắt trọn chiêu võ, màn tấn công của nhân vật thì âm thanh bổ trợ cũng hài hòa, tăng độ kịch tính và lôi cuốn khán giả tập trung hơn.

Lật mặt 5

Chọn bối cảnh miền Tây làm điểm nhấn chính, đoàn phim đã khéo léo dựng nhà sàn, chọn cho diễn viên trang phục đậm nét người dân khu vực này, thậm chí cả cách nói chuyện cũng có phần tương đồng tạo cảm giác tự nhiên và gần gũi.

Sau ngày công chiếu đầu tiên, Lật Mặt 5: 48H nhận được "cơn mưa" lời khen từ khán giả. Quả thật, một cuộc rượt đuổi hoành tráng đã được tái hiện qua Lật Mặt 5: 48H khiến khán giả vô cùng mãn nhãn. Phần phim này đã giúp chuỗi series Lật Mặt nâng tầm cao mới một cách đúng nghĩa, bởi phim mang lại các pha hành động đã mắt, diễn xuất của dàn diễn viên thì không cần bàn cãi, tuy vẫn còn vài "sạn" nhỏ trong kịch bản, cùng vài phân cảnh hành động hơi rối mắt nhưng nhìn chung Lật Mặt 5: 48H vẫn là bộ phim hay và đáng xem. Bộ phim hiện đã mở bán các suất chiếu sớm và sẽ chính thức ra mắt khán giả toàn quốc vào 16/04.

Có thể bạn quan tâm