Sony bán được hơn 25 triệu chiếc PlayStation 5 kể từ khi ra mắt sản phẩm
Tuy nhiên, doanh số này vẫn còn kém xa so với mục tiêu 18 triệu chiếc cho riêng năm tài chính 2022.
Sony đã công bố thu nhập quý II của năm tài chính 2022 vào tuần này và trong số tất cả số liệu, thì có một danh mục được chú ý hơn cả : 25 triệu - số lượng PlayStation 5 mà công ty đã bán được kể từ khi ra mắt sản phẩm vào tháng 11/2020.
Mặc dù không thể phủ nhận tổng số máy chơi game được bán ra là ấn tượng - đặc biệt là khi xem xét PlayStation 5 rẻ nhất có giá là 399 USD - điều này cho thấy tham vọng của Sony đối với máy chơi game hàng đầu của họ.
Mục tiêu của công ty đối với PS5 bán ra trong toàn bộ năm tài chính 22 là 18 triệu máy, và bây giờ, đã qua nửa năm tài chính (kết thúc vào ngày 31/3/2023), thì doanh số PlayStation 5 mới chỉ đạt 5,7 triệu máy bán ra, chỉ vượt một chút so với số lượng doanh số nửa cuối năm tài chính 2021. Do giá PlayStation 5 tăng vào tháng 9, doanh thu của công ty đã tăng 12% so với cùng kỳ năm trước - nhưng lợi nhuận tổng thể lại giảm gần 50% do việc mua lại Bungie và chi phí trả cho các nhà phát triển trò chơi tăng lên.
Một số lí do cho việc doanh số bán hàng thấp hơn dự kiến cho PlayStation 5 có thể là do các vấn đề về chuỗi cung ứng, cụ thể là việc duy trì sản lượng đủ để đáp ứng nhu cầu vẫn còn cao đối với sản phẩm. Vào tháng 5, Sony cho biết họ sẽ có thể tăng cường sản xuất PlayStation 5 để đáp ứng nhu cầu, nhưng mùa lễ này, nơi máy chơi game luôn là một món quà tặng được ưa chuộng, sẽ là phép thử thực sự cho hệ thống.
Ngay cả với những số liệu thống kê thấp hơn này, Sony vẫn chưa điều chỉnh dự báo cho năm tài chính 22 và vẫn đặt mục tiêu đạt 18 triệu chiếc. Có thể có một bất ngờ trong chờ đợi? Chúng ta sẽ thấy trong những tháng tới.
Công ty đã trích dẫn lý do lạm phát toàn cầu là nguyên nhân chính khiến giá cả tăng cao, dẫn đến sự thay đổi trong giá bán các thiết bị điện tử bao gồm cả PlayStation 5.
GE đã giới thiệu về giải số như: Quản lý hiệu suất tài sản - APM (Asset Performance Management) và Giải pháp tối ưu hóa lò hơi – BoilerOpt; Đánh giá về giá trị làm lợi của giải pháp mang lại đối với từng nhà máy...
Trong khi mùa 1 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, các “mọt phim” lại tiếp tục đón phim truyền hình Hàn Quốc 2023 khi có tới 8 bộ phim đang rục rịch công chiếu mùa mới.
Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
Tại một số hội thảo chuyên đề trong khuôn khổ Ngày hội Cotton Day 2022 sẽ mang đến những chia sẻ của chuyên gia về giải pháp phát triển bền vững, vấn đề truy xuất nguồn gốc xuất xứ...
“Dù đơn hàng xuất khẩu dệt may 3 tháng gần đây sụt giảm và tình hình cho thấy sẽ tiếp tục giảm sâu vào 3 tháng còn lại năm nay nhưng dự báo kết thúc năm nay xuất khẩu của “Dệt May vẫn sẽ đạt mục tiêu kim ngạch 44 tỉ USD”, là nhận định ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam...
Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022 Hội đồng THQG cho biết sẽ ngành Dệt May sẽ có 7 doanh nghiệp nhận chứng nhận sản phẩm đạt giải năm nay...
với thị trường nội địa May 10 cho biết với mong muốn mang lại những sản phẩm thời trang đẳng cấp, thuần Việt nhưng mang hơi thở và xu hướng thời trang quốc tế...
Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Được đánh giá là một trong những Triễn lãm thương mại chuyên ngành dệt may lớn nhất. Ban tổ chức cho biết năm nay với quy mô diện tích gian hàng 4.000 m2, sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 160 đơn vị triển lãm uy tín...
có số lượng lớn doanh nghiệp và lực lương lao động sản xuất và gia công cho các nhãn hàng dệt may và da giày của châu Âu, các diễn giả phía Việt Nam bày tỏ sự quan tâm và những băn khoăn trước bối cảnh trách nhiệm tra soát ngày càng được yêu cầu chặt chẽ từ phía các quốc gia tiêu thụ...
Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Hiệp hội Bông Mỹ (CCI) sẽ phối hợp với Vitas tổ chức chương trình Cotton Day Vietnam 2021. Chương trình được tổ chức trên nền tảng trực tuyến 6Connex vào ngày 1/12/2021 với chủ đề “Sự bền vững và minh bạch quý vị có thể tin tưởng”.
Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...