Stanley Lo "Ông vua bất động sản lập dị" của Thung lũng Silicon là ai?

Stanley Lo đã bán các biệt thự trị giá gần 6 tỷ đô ở Thung lũng Silicon trở thành một trong những môi giới bất động sản lập dị, nhưng thành công nhất nước Mỹ.
Stanley Lo "Ông vua bất động sản lập dị" của Thung lũng Silicon là ai?

Trong 4 thập kỷ qua, Stanley Lo đã bán những ngôi nhà trị giá gần 6 tỷ đô la ở vùng Vịnh San Francisco. Chỉ riêng năm 2019, doanh số bán hàng của ông ấy đã đạt mức 347 triệu đô la. Trong quá trình này, Stanley Lo đã giúp định hình lại nhân khẩu học của một số vùng lân cận đắt đỏ nhất Hoa Kỳ.

Các khu bất động sản trị giá hàng triệu đô nằm rải rác trên những ngọn đồi. Đây là những tài sản vô cùng nguy nga và lộng lẫy, bao gồm cả hồ bơi, thác nước, sân tennis và hầm rượu. Giá của một ngôi nhà ở đây trung bình 4,5 triệu đô, đắt gấp 14 lần mức trung bình trên toàn nước Mỹ.

Thị trấn là nơi có các giám đốc điều hành công nghệ hàng đầu, các CEO trong danh sách Fortune 500 và những người khổng lồ của ngành công nghiệp nước ngoài. Người có quyền lực nhất ở đây chính là  một nhà môi giới nhà ở mang tên Stanley Lo. 

Stanley Lo là ai? Làm thế nào người đàn ông này có thể vươn lên đứng đầu một trong những thị trường bất động sản cạnh tranh nhất thế giới?

Stanley Lo - Nhà đầu tư nước ngoài làm bùng nổ bất động sản Mỹ

Lo tập trung phần lớn nỗ lực của mình vào một vùng ngoại ô, cụ thể là Hillsborough và California. Nằm kẹp trên những ngọn đồi ở giữa Palo Alto và San Francisco, thị trấn hầu như chỉ có cư dân da trắng giàu có sinh sống, ở đó có những ngôi trường tuyệt vời, không gian yên tĩnh và những dinh thự nguy nga trên những lô đất rộng lớn.

Stanley Lo - người nói tiếng Trung Quốc đã nhìn thấy cơ hội tiếp thị khu vực này cho những người mua châu Á ở nước ngoài, những người có tiền để đầu tư. Thông thường, những giao dịch này hoàn toàn bằng tiền mặt. Lo sẽ cho khách hàng xem các ngôi nhà thông qua các tài liệu quảng cáo ảnh và họ sẽ mua chúng mà họ không thể nhìn thấy. 

Những người mua nước ngoài này nhanh chóng tăng lên và chiếm khoảng 30% lượng khách hàng của Stanley Lo. Tuy vậy ông ấy cũng tiếp tục nhắm mục tiêu mạnh mẽ đến những người mua địa phương tại Hoa Kỳ, tạo dựng danh tiếng bản thân trong cộng đồng địa phương bằng cách mua một cửa hàng đồ ăn nhanh gần Hillsborough.

Kể từ năm 1984, ông ấy đã bán tổng cộng hơn 6 nghìn căn nhà trị giá gần 6 tỷ đô la. Vào năm 2019, Lo đạt tổng doanh số 347,2 triệu đô la, trở thành nhà môi giới đại lý số 1 ở California (và số 5 ở Mỹ). Cũng theo số liệu đó, anh ta đã là đại lý số 1 ở Bắc California trong 9 năm qua và là đại lý số 1 ở Hillsborough kể từ năm 1986.

Stanley Lo đã bán biệt thự trong thời kỳ COVID-19

Là một đại lý hàng đầu tại một trong những thị trường bất động sản nóng nhất của quốc gia, Stanley Lo đã chứng kiến ​​tất cả: sự bùng nổ và phá sản của bong bóng thị trường cổ phiếu, sự sụp đổ của thị trường nhà đất, thời kỳ hoàng kim công nghệ thứ hai, và bây giờ là một đại dịch quốc gia.

Trước tình trạng thất nghiệp lan rộng, thị trường nhà ở chủ yếu ở mức “cao ngất ngưởng”, đặc biệt là ở Thung lũng Silicon, nơi nguồn cung nhà ở hạn chế đã giữ cho giá cả ổn định.

Ông nói: “Mọi người vẫn có rất nhiều tiền ở đây. “Đó là một vị trí đáng mơ ước với sự thiếu hụt nguồn cung. Nó rất cạnh tranh, thậm chí hơn cả năm ngoái”.

Môi giới 76 tuổi tuyên bố làm việc 18 giờ mỗi ngày và cho biết bí quyết giúp ông tràn đầy năng lượng là ông coi công việc cũng như một cuộc chơi của mình.

Mặc dù có biệt thự riêng ở Hillsborough, nhưng ông vẫn thường xuyên có những chuyến đi đến Las Vegas, nơi anh sở hữu ngôi nhà thứ hai. Mặc dù kiếm được hàng triệu đô la nhờ chấp nhận rủi ro trong lĩnh vực bất động sản, nhưng Lo không đầu tư chứng khoán hay các hình thức khác. “Nếu tôi không thể hiểu vấn đề, tôi sẽ không đầu tư vào nó,” ông nói.

Stanley Lo đã dành cả cuộc đời để "tìm vàng" trong những mảnh đất thô và biến những lô đất không mong muốn thành những thứ có giá trị.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...