Tác phẩm điêu khắc của Jeff Koons được đưa ra đấu giá với mục tiêu viện trợ cho Ukraine

Tác phẩm nghệ thuật ước tính trị giá khoảng 12,6 triệu USD.
Tác phẩm điêu khắc của Jeff Koons được đưa ra đấu giá với mục tiêu viện trợ cho Ukraine

Trong ba tháng qua, các nghệ sĩ và nhà sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới đã chung tay ủng hộ Ukraine trong bối cảnh chiến sự với Nga. 

Tỷ phú kiêm nhà từ thiện người Ukraina Victor Pinchuk và vợ ông Olena đã đưa ra thông báo về việc bán đấu giá một tác phẩm điêu khắc của Jeff Koons tại buổi bán Nghệ thuật Thế kỷ 20/21 của Christie’s.

Con rể của cựu tổng thống Ukraine Leonid Kuchma, Victor Pinchuk là người sáng lập Interpipe - nhà sản xuất toàn cầu các sản phẩm thép cho lĩnh vực dầu khí. Tác phẩm điêu khắc nổi tiếng của Jeff Koons, Balloon Monkey (Magenta), 2006-2013, dự kiến ​​sẽ thu về khoảng 12,6 triệu USD khi được đưa ra đấu giá vào cuối tháng này ở London.

Ông Pinchuk nói trong một tuyên bố: “Với số tiền thu được từ cuộc đấu giá, chúng tôi hy vọng sẽ có thể giúp đỡ cho nhiều người dân Ukraine hơn nữa.”

“Giá trị đích thực của nghệ thuật là phục vụ nhân loại,” nghệ sĩ Jeff Koons chia sẻ. “Không có lời kêu gọi nào cần thiết hơn vào lúc này là ủng hộ người dân Ukraine”.

Tác phẩm điêu khắc sẽ tham gia vào một danh sách nghệ thuật đầy ấn tượng, bao gồm “Anthropométrie de l’époque bleue” của Yves Klein và “Cầu Waterloo” của Claude Monet…

Chương trình đấu giá Nghệ thuật Thế kỷ 20/21 của Christie’s, kỷ niệm cuộc đối thoại văn hóa giữa London và Paris, sẽ bắt đầu vào ngày 28/6.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...