Tân giám đốc vận hành Facebook - Javier Olivan thu nhập bao nhiêu?

Tân giám đốc vận hành Facebook - Javier Olivan có thể sẽ trở nên rất giàu có nếu ông trụ lại được ở Facebook ít nhất một vài năm nữa.
Tân giám đốc vận hành Facebook - Javier Olivan thu nhập bao nhiêu?

Tân giám đốc vận hành Facebook gọi tên Javier Olivan

Facebook đã chính thức thông báo Javier Olivan là cái tên sẽ thay thế Sheryl Sandberg tiếp quản vị trí Giám đốc vận hành (COO). Ông gia nhập Facebook từ năm 2007, dành gần như toàn bộ thời gian đó cho các vai trò cấp phó chủ tịch. Ông được chỉ định là người kế nhiệm Sandberg vào đầu tháng 6, và chính thức ngồi ghế nóng bắt đầu từ tháng này.

Việc gia nhập dàn lãnh đạo cấp cao của một công ty đại chúng lớn như Facebook buộc Javier Olivan phải công bố nhiều thông tin tới cơ quan có thẩm quyền.

Trong số các thông tin mà Javier Olivan tiết lộ với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ với tư cách là giám đốc điều hành của Facebook có thông tin liên quan đến lượng cổ phiếu mà ông được hưởng gần nhất, và con số này chiếm phần lớn thu nhập của các giám đốc tại Facebook.

Các khoản thưởng cổ phiếu hạn chế (RSU) của Facebook tương đối hào phóng nếu so sánh với mức lương cơ bản tương đối thấp (tất cả các nhân viên của Facebook kiếm được dưới 1 triệu USD mỗi năm), mặc dù mức lương của Olivan vẫn chưa được tiết lộ.

Thu nhập cao mà Javier Oliva được hưởng từ Facebook

Javier Olivan kể từ năm 2019 đã nhận được 198.271 RSU, theo hồ sơ gần đây của SEC, tương ứng với hơn 35 triệu USD với giá cổ phiếu hiện tại của Facebook. RSU tại Facebook thường sẽ được tặng hằng quý trong vòng bốn năm, vì vậy các hoạt động bán cổ phiếu cũng diễn ra theo chu kỳ đều đặn.

Khoản thưởng RSU gần đây nhất của Javier Olivan cao hơn đáng kể so với những năm trước, trị giá hơn 16 triệu USD tính trên giá cổ phiếu là 200 USD tại thời điểm thưởng. Mức tăng trên có thể liên quan đến việc Javier Oliva tiếp quản vị trí COO, hoặc cũng có thể là một nỗ lực để chống lại sự sụt giảm cổ phiếu của Meta.

Lượng cổ phiếu lưu hành của Facebook đã giảm kỷ lục vào đầu năm nay, khi họ báo cáo sự sụt giảm lợi nhuận. Nhìn rộng hơn, cổ phiếu của nhóm ngành công nghệ cũng sụt giảm mạnh, đi cùng với sức tăng trưởng yếu của các dịch vụ trực tuyến khi lạm phát và lo ngại về suy thoái tiếp tục.

Dù thế nào đi nữa, Javier Olivan có thể sẽ trở nên rất giàu có nếu ông ở lại Facebook ít nhất một vài năm nữa. Vào thời điểm Sandberg rời công ty sau 14 năm, bà đã trở thành tỷ phú chủ yếu nhờ nhận và bán cổ phiếu Facebook.

Trong suốt sự nghiệp của mình tại công ty, bà đã nhận được 48 triệu RSU và bán gần như tất cả chúng, thu về khoảng 1,7 tỷ USD. Mặc dù không còn là giám đốc điều hành, Sandberg sẽ vẫn nằm trong ban giám đốc của công ty.

Xem thêm

NTK Marco de Vincenzo tiếp quản vị trí giám đốc sáng tạo của Etro

NTK Marco de Vincenzo tiếp quản vị trí giám đốc sáng tạo của Etro

NTK người Ý Marco de Vincenzo sẽ thay thế vị trí dẫn dắt sáng tạo của Veronice và Kean Etro – các con của nhà sáng lập Gerolamo Etro (hay Gimmo) – cho cả dòng thời trang nữ, nam và phụ kiện của nhà mốt. BST đầu tay của ông tại ngôi nhà thời trang này sẽ được trình làng vào mùa Xuân Hè 2023 tới.
Tân Giám đốc Sáng tạo Hermès Beauty - gọi tên Gregoris Pyrpylis

Tân Giám đốc Sáng tạo Hermès Beauty - gọi tên Gregoris Pyrpylis

Nghệ sĩ trang điểm người Hy Lạp Gregoris Pyrpylis sẽ đảm nhận vị trí Giám đốc Sáng tạo của Hermès Beauty, dưới sự chỉ đạo của Agnès de Villers - Giám đốc điều hành của Hermès Parfum & Beauté, và Pierre-Alexis Dumas - Giám đốc Nghệ thuật của Hermès.

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...