Thương hiệu giày thủ công Santoni của Ý lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội

Thương hiệu giày thủ công gia truyền Santoni sẽ chính thức có mặt vào tháng 8 này tại trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, Hà Nội.
Thương hiệu giày thủ công Santoni của Ý lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội

Ra đời vào năm 1975, ở Corridonia, Ý, Santoni đại diện cho sự duy mỹ trong chế tác giày thủ công. Với mong muốn mang tinh hoa của những đôi giày này ra thế giới, nhà sáng lập thương hiệu Andrea Santoni không ngừng tối ưu hóa dây chuyền sản xuất cũng như tìm kiếm nguồn nguyên vật liệu cao cấp phù hợp với đứa con tinh thần của mình. Với Santoni, cái đẹp đồng nghĩa với sự thượng hạng: chất liệu cao cấp, kỹ nghệ chế tác bậc thầy cùng tính thẩm mỹ vượt trội.

Với hơn 40 năm phát triển, Giuseppe Santoni người đứng đầu thương hiệu hiện nay cũng là con trai của nhà sáng lập với tầm nhìn xa trông rộng ông đã đưa Santoni từ một thương hiệu giày thủ công trở thành một trong những cái tên hàng đầu về giày dép cao cấp. Ông đã khéo léo kết hợp tinh hoa truyền thống với yếu tố hiện đại tạo nên một đôi giày mang đậm dấu ấn nước Ý.

Sự độc đáo là kim chỉ nam ở Santoni, khi những đôi giày được đo ni đóng giày cho từng vị khách với chất lượng cao nhờ kỹ thuật chế tác truyền thống đẳng cấp, chất liệu cao cấp và tính thẩm mỹ vượt trội. Tinh thần sáng tạo này được truyền tải một cách đa dạng qua những bộ sưu tập khác nhau với phong cách và thời điểm khác nhau, tạo nên sự phong phú trong định nghĩa “cái đẹp đẳng cấp” của Santoni. Bên cạnh đó, phát triển bền vững cũng là một trong những giá trị cốt lõi mà Santoni quan tâm. Tổng hành dinh của thương hiệu ở Corridonia có kiến trúc thanh lịch, được xây dựng từ 90% nguyên vật liệu thân thiện với môi trường. Với sự tinh túy đó, Santoni cũng chỉ bày bán sản phẩm ở một số cửa hiệu đẳng cấp quốc tế nhất định và các hệ thống mạng lưới cửa hàng được thiết kế bởi Patrizia Urquiola.

Giá trị của Santoni đến từ kỹ thuật chế tác thủ công cũng như sự khéo léo từ đôi bàn tay của những nghệ nhân. Mỗi thành phẩm được “nhào nặn” tỉ mỉ đến từng chi tiết, với triết lý đề cao chuẩn mực của cái đẹp và mục tiêu cuối cùng chinh phục những giới hạn mới của sáng tạo.

Tinh hoa của Santoni được khẳng định bởi chính những nghệ nhân lâu năm với kỹ thuật đỉnh cao được kế thừa từ đời này sang đời khác. Hơn 400 thợ làm giày hiện đang làm việc trong các xưởng ở Corridonia. Những người thợ lành nghề lâu năm có nhiệm vụ truyền lửa và kinh nghiệm cho các thế hệ mới bằng cách xử lý điêu luyện và khéo léo với những chi tiết quan trọng hay kỹ thuật chế tác là các công thức được truyền thụ và tiếp thu qua quá trình thực hành.

Ngoài ra, với Santoni, màu sắc là điều rất thu hút, sống động. Chính vì vậy, sự đặc trưng của màu sắc đã làm cho những đôi giày của Santoni trở nên đặc biệt hơn gấp nhiều lần, thậm chí là độc nhất. Chúng được tạo thành từ một quy trình khác biệt, có tên là “Velatura”. Cũng như cách mà những nghệ sỹ Phục Hưng Ý được chế tác, Velatura là kỹ thuật tạo màu đầy chất nghệ thuật, chúng được tạo nên từ một lớp phủ độc nhất vô nhị trên mỗi đôi giày. Sắc cam được Andrea và Giuseppe Santoni chọn để định nghĩa tính độc bản của những đôi giày Santoni. Tông màu này lấy cảm hứng từ khung cảnh hoàng hôn nơi đồi Marche. Một tông cam rực rỡ, cuốn hút, ấn tượng. Nó cũng gợi nhắc về sức mạnh, sự tích cực và sự tươi sáng. “Chẳng ai có thể quên được vẻ đẹp của màu cam”, như cách mà người đứng đầu Santoni từng nói. Không chỉ áp dụng kỹ thuật truyền thống trong quá trình sản xuất mà Santoni còn đem đến những dịch vụ “đo ni đóng giày” – Made To Measure cho phép khách hàng của mình được thỏa sức sáng tạo đôi giày của bản thân cho đến khi họ cảm thấy hài lòng nhất. Bạn sẽ được tùy thích chọn màu sắc cho đôi giày Double Buckle trứ danh của Santoni hay khắc tên mình lên món đồ da được chế tác thủ công tinh xảo.

Xem thêm

Bulgari với một "biệt đội" đại sứ thương hiệu đáng nể, tầm cỡ thế nào?

Bulgari với một "biệt đội" đại sứ thương hiệu đáng nể, tầm cỡ thế nào?

Trong cuộc đua đại sứ đang diễn ra trong mọi ngóc ngách của ngành thời trang, Bvlgari đã lựa chọn cho mình một "biệt đội" tài sắc vẹn toàn, chia sẻ chung câu chuyện về những hy sinh, mất mát trước khi tỏa sáng rực rỡ. Mỗi đại sứ đều có câu chuyện riêng, nhưng tất cả đều xinh đẹp, bền bỉ và tinh xảo như những viên ngọc quý của Bvlgari.

Có thể bạn quan tâm

Volkswagen Beetle: Hoài niệm một thương hiệu

Volkswagen Beetle: Hoài niệm một thương hiệu

Với hình dáng “kỳ quặc”, Volkswagen Beetle được những người mê xe yêu thích qua nhiều thế hệ. Di sản của “bọ cánh cứng” để lại là không thể phủ nhận và nhiều người đã từng rất đau lòng khi nghe thông tin ngừng sản xuất Beetle vĩnh viễn...