Tìm hiểu về Mercedes-Benz G 350d: Chiếc xe được cam kết 'không tốn một giọt xăng'

Chiếc Mercedes-Benz G-Class này đã lăn bánh được gần 25.000 km sau hơn 1 năm sử dụng.
Tìm hiểu về Mercedes-Benz G 350d: Chiếc xe được cam kết 'không tốn một giọt xăng'

Một chiếc SUV địa hình quốc dân Mercedes-Benz G-Class đã được một showroom đăng bán lại với cam kết “chạy không tốn một giọt xăng nào” cùng mức giá 9,9 tỷ đồng sau khi lăn bánh hơn 2 vạn km. Đây chính là chiếc Mercedes-Benz G 350d sử dụng động cơ diesel thay vì khối động cơ xăng V8 như hầu hết những chiếc G 63 AMG đang có mặt trong nước.

Đây cũng là một lựa chọn kinh tế hơn khi thời gian gần đây giá xăng đang tăng cao. Mặc dù với, với giá dầu cũng tăng "chóng mặt", có lẽ G 350d vẫn tiêu tốn không ít tiền đổ nhiên liệu của chủ nhân.

Theo như chia sẻ từ người bán, mẫu xe này đã nhanh chóng tìm được chủ nhân mới sau một thời gian ngắn đưa lên sàn xe cũ.

 

Mercedes-Benz G 350d sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.725 x 1.931 x 1.969 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.890 mm.

Chiếc G 350d này đã được chủ cũ trang bị gói độ Widestar tới từ hãng độ Brabus giúp chiếc xe có ngoại hình hầm hố và thể thao hơn. Phía đầu xe có cản trước mới với 3 hốc gió kích thước lớn hơn nhằm tăng khả năng làm mát, tích hợp thêm dải LED ban ngày. Phần nắp capo của xe được làm lồi hơn so với nguyên bản với khe gió làm từ sợi carbon.

 

Gói độ Brabus này còn mang tới cho chiếc xe phần vòm bánh được nới rộng hơn so với nguyên bản, bổ sung thêm các hốc hút gió giả làm tăng vẻ thẩm mỹ của chiếc SUV. Chưa dừng ở đó, nguyên bản mẫu G 350d có hệ thống ống xả được giấu dưới gầm xe nhưng chiếc xe này đã được lắp đặt ống xả kép lộ ra ngoài 2 bên hông xe. Bộ mâm 5 chấu kép kích thước 18 inch đã được nâng cấp lên bộ mâm đa chấu kích thước 22 inch của hãng độ Brabus.

 

Ốp bánh xe bọc da đã thay thế bằng loại làm carbon với dòng chữ Brabus dập nổi. Logo tên phiên bản G 350d cũng đã được lược bỏ. Nếu nhìn qua phần ngoại thất khó có ai nhận ra đây là một chiếc G 350d.

 

Bước vào bên trong, khoang nội thất của chiếc xe cũng được nâng cấp giống với phiên bản cao cấp nhất là AMG G 63 với phần da Nappa khâu hoạ tiết kim cương kết hợp giữa hai tông màu đỏ và đen. Tiếp đến, trên vô-lăng bọc Alcantara và carbon tích hợp nhiều nút bấm hỗ trợ người lái, phía dưới còn có 2 núm điều chỉnh chế độ chạy, hệ thống treo, âm thanh ống xả.

Phần ghế ngồi màu nâu được thay thế bằng loại Nappa màu đỏ. Các tiện ích ghế ngồi gồm chỉnh điện tích hợp làm mát/sưởi và ghi nhớ 3 vị trí. Hàng ghế sau sở hữu một bệ tỳ tay kết hợp cùng khay để cốc. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm hệ thống đèn viền tại những vị trí như cửa gió điều hoà, chân ghế ngồi và tay nắm cửa.

 

Hai màn hình kép kích thước 12,3 inch cũng đã được thay giao diện với phiên bản G 63 AMG. Bệ bước chân sở hữu logo Brabus phát sáng. Ngoài ra xe vẫn sở hữu các trang bị cao cấp như hệ thống điều hòa 4 vùng độc lập, loa Burmester,…

Mercedes-Benz G 350d 2021 sử dụng khối động cơ dầu 6 xy-lanh thẳng hàng, có dung tích 3 lít, sản sinh công suất tối đa 386 mã lực, mô men xoắn cực đại 600 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G TRONIC và hệ dẫn động 4 bánh, Mercedes-Benz G350d có thể tăng tốc từ 0–100 km/h trong vòng 7,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 199 km/h.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Những mẫu xe tốt nhất lịch sử Chevrolet

Những mẫu xe tốt nhất lịch sử Chevrolet

Tồn tại hơn một thế kỷ, từ mẫu xe thể thao mạnh mẽ cho đến những chiếc xe tải có bảng điều khiển kỳ lạ đã khiến Chevrolet trở thành biểu tượng của ngành ô tô...

4Runner: Mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng của Toyota

4Runner: Mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng của Toyota

Hơn một triệu chiếc đã được xuất xưởng khiến 4Runner trở thành một trong những chiếc SUV thành công nhất trong lịch sử ô tô và có thể nghĩ rằng tất cả đều bắt đầu từ một trong những ý tưởng cơ bản nhất từng được hình thành...

10 mẫu Ferrari đắt nhất thế giới

10 mẫu Ferrari đắt nhất thế giới

Ferrari S.p.A là một công ty chuyên về sản xuất siêu xe thể thao của Italia do Enzo Ferrari sáng lập vào năm 1939 với tên gọi ban đầu là Scuderia Ferrari, đến năm 1946, hãng đổi tên thành Ferrari S.p.A như hiện nay...