Văn hoá “tiền tip” nay đã có mặt trên ... Youtube

Người hâm mộ hiện có thể trả “tiền tip” trực tiếp để ủng hộ cho người sáng tạo video yêu thích của họ.
Văn hoá “tiền tip” nay đã có mặt trên ... Youtube

YouTube đang bổ sung một tính năng mới có tên là Super Thanks cho phép người hâm mộ dễ dàng gửi tiền tip cho những người tạo video. Hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm, Super Thanks cung cấp cho người dùng tùy chọn từ 2 - 50 USD hoặc giá trị tương đương bằng đơn vị tiền tệ nhất định của một quốc gia.

Tính năng Super Thanks cũng được đặt ở vị trí comment phía dưới video, cùng những hình ảnh hoạt hình rực rỡ màu sắc và lời nhắn đi kèm. Chủ tài khoản nhận được tiền tip cũng có thể trả lời ngay dưới những tin nhắn/thông báo tiền tip từ người gửi.

Youtube Super Thanks

Trên nền tảng Youtube, có nhiều cách để người dùng ủng hộ tiền cho người sáng tạo video, bao gồm tùy chọn để lại tiền tip trong các buổi phát trực tiếp, buổi ra mắt video, hoặc với tư cách thành viên đăng ký hàng tháng (subscription) của kênh . Bên cạnh đó, các content-creator cũng kiếm được doanh thu từ quảng cáo và chia phần trăm theo doanh thu quảng cáo nói chung.

Super Thanks hiện đã có sẵn ở chế độ beta ở 68 quốc gia như một phần của đợt phát hành ngẫu nhiên, với quyền truy cập sẽ sớm được ra mắt thêm.

Xem thêm

Các Beauty Blogger đình đám trên Youtube đáng theo dõi

Các Beauty Blogger đình đám trên Youtube đáng theo dõi

Làm đẹp bây giờ là chuyện vô cùng đơn giản khi bạn có thể tìm ra hàng triệu video dạy trang điểm khác nhau trên Youtube. Sự xuất hiện của các blogger làm đẹp cũng tăng chóng mặt. Cùng VnLuxury tìm hiểu những gương mặt nổi tiếng trong lĩnh vực này.

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...