Bức tranh của Jean-Michel Basquiat trị giá gần 1000 tỷ VNĐ lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường

Bức tranh “Hardware Store” là một trong những mặt hàng đắt nhất tại hội chợ triển lãm Art Basel năm nay.
Bức tranh của Jean-Michel Basquiat trị giá gần 1000 tỷ VNĐ lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường

Một bức tranh với tên gọi “Hardware Store” của hoạ sĩ Jean-Michel Basquiat đang gây xôn xao khi được đưa ra thị trường lần đầu tiên với mức giá 40 triệu USD ( khoảng 910 tỷ VNĐ).

“Hardware Store” là một “ngôi sao” nổi bật tại triển lãm Art Basel năm nay ở Thụy Sĩ. Bức tranh được vẽ vào năm 1983 và kể từ đó đã nằm trong một bộ sưu tập tư nhân của một nhà sưu tầm giấu tên. Tác phẩm trước đây đã được giới thiệu trong các triển lãm Basquiat lớn khác tại Bảo tàng Nghệ thuật Hoa Kỳ Whitney ở New York vào năm 1992-1993 và tại Paris tại Fondation Louis Vuitton vào năm 2018-2019.

Bức tranh cao khoảng 2 mét và dài 3,4 mét. Kết hợp hai bức canvas, một màu vàng và một màu xanh lam chủ đạo, tác phẩm có một loạt hình ảnh mặt người nổi giữa những dòng chữ viết nguệch ngoạc đặc trưng của Basquiat, bao gồm các cụm từ như “eel” và “estimated value”.

jean michel basquiat Hardware store

Bức tranh được dự đoán là một trong những tác phẩm đắt nhất từ hội chợ Art Basel năm nay với giá 40 triệu USD. “Hardware Store” do phòng trưng bày Van de Weghe của New York cung cấp, nhưng danh tính của người bán được giữ ẩn danh.

Chưa từng được tung ra thị trường trước đó, Van de Weghe nói rằng vào năm 1983, bức tranh là một phần trong buổi trình diễn thứ hai của hoạ sĩ Basquiat tại Galerie Bruno Bischofberger, mặc dù lúc đó nó không phải để bán. “Bức tranh có sức mạnh thị giác đáng kinh ngạc. Tôi đã thuyết phục người chủ, một người bạn tốt, rằng nay chính là lúc để bán”.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...