Lời khuyên từ các chuyên gia du thuyền, để có thể kinh doanh du thuyền

Những bài học đắt giá nhất từ các chuyên gia du thuyền xa xỉ đến từ Fraser, Azimut, Ferretti và AsiaMarine...
Lời khuyên từ các chuyên gia du thuyền, để có thể kinh doanh du thuyền

Mỗi thành công của một doanh nghiệp đều cần có một triết lý ẩn sau. Vậy đâu là triết lý làm nên thương hiệu của những tập đoàn sản xuất và kinh doanh du thuyền lớn trên thế giới, cùng khám phá những bài học đắt giá nhất từ các chuyên gia du thuyền.

Chuyên gia du thuyền Fraser: Du thuyền xanh là xu hướng của tương lai

Raphael Sauleau, CEO thứ năm của hãng du thuyền 70 năm tuổi Fraser Yachts luôn tin vào giá trị của sự hợp tác giữa hàng du thuyền và các tổ chức lớn như LYBRA – Hiệp hội môi giới du thuyền lớn và MYBA – Hiệp hội môi giới du thuyền Địa Trung Hải.

Ông Raphael Sauleau, CEO hiện tại của Fraser Yachts
Ông Raphael Sauleau, CEO hiện tại của Fraser Yachts

Ngoài ra, chuyên gia du thuyền nhìn nhận xu hướng ngày càng được ưa chuộng bởi nhiều khách hàng là du thuyền xanh, vì họ đang dần hiểu được trách nhiệm của mình với môi trường trong những chuyến chu du giữa thiên nhiên. Nhiều sáng kiến tuyệt vời được nghĩ ra để tăng độ bền vững cho du thuyền như thay thế vật liệu truyền thống bằng các vật liệu có thể tái chế, động cơ hydro-electric giúp tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống năng lượng mặt trời,…

Về việc bán hàng, chuyên gia du thuyền Fraser cho rằng nếu càng thúc đẩy, khách hàng sẽ chỉ càng lùi lại. Do đó, ông thay thế bằng hình thức khuyến khích. Mỗi năm, họ cố gắng cải thiện hơn một chút về chất lượng du thuyền, giảm lượng carbon, nhựa một lần, chú ý địa điểm và hình thức neo đậu. Từ đó khuyến khích khách hàng làm điều tương tự.

YERSIN là chiếc du thuyền mới nhất của Fraser có chứng nhận ICE-classed
YERSIN là chiếc du thuyền mới nhất của Fraser có chứng nhận ICE-classed

Hiện tại, các chủ sở hữu và khách hàng ngày nay đang dần nhận thức cao hơn về những gì họ chi trả để sử dụng, nên các hãng tàu sẽ giảm bớt khó khăn về chi phí đầu tư cho những những thiết kế bền vững hơn trong tương lai.

Chuyên gia du thuyền Azimut: Tài chính ổn định, tính nhất quán và sự đổi mới

Nhà sáng lập Paolo Vitelli của hãng du thuyền nổi tiếng toàn cầu Azimut Yachts chia sẻ bí quyết dẫn đầu ngành công nghiệp xa xỉ, bao gồm: tài chính ổn định, tính nhất quán và sự đổi mới.

Paolo Vitelli cùng con gái Giovanna, cánh tay phải đắc lực của ông
Paolo Vitelli cùng con gái Giovanna, cánh tay phải đắc lực của ông

Tài chính ổn định giúp một công ty tư nhân có đủ điều kiện để đầu tư lợi nhuận và chống lại cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu – đang đổ bộ rất gần trong thời điểm nhạy cảm như hiện tại. Tính nhất quán giúp định vị công ty một cách logic, mạch lạc và duy trì mọi hoạt động liên tục, mạnh mẽ, như cách Azimut đã làm suốt 50 năm qua. Cuối cùng, đổi mới đem lại sự lột xác về công nghệ và thiết kế, là điều tất yếu để thúc đẩy doanh số cho mọi lĩnh vực kinh doanh, không chỉ có kinh doanh du thuyền.

Mẫu du thuyền Azimut 74 Fly “Iris”
Mẫu du thuyền Azimut 74 Fly “Iris”

Chuyên gia du thuyền Vitelli cũng cho rằng tương lai của ngành du thuyền thế giới đang nằm trong tay châu Á. Với ông, thị trường này không chỉ là miếng bánh lớn, mà còn là miếng bánh cực kỳ hấp dẫn. “Châu Á luôn là thị trường quan trọng mà chúng tôi muốn khuất phục. Hiện nay, khu vực châu Á – Thái Bình Dương chiếm đến 15% tổng doanh thu của tập đoàn.”

Trong tương lai, Vitelli cũng cho rằng các công ty nhỏ sẽ biến mất vì công ty lớn mới thường có khả năng xoay xở các khoản đầu tư cực kỳ cao cho sự đổi mới.

Chuyên gia du thuyền Ferretti: Sẵn sàng chấp nhận rủi ro, tiến vào lãnh thổ kinh doanh mới

Năm 2019, Ferretti mua lại Wally Yachts và chứng kiến sự tăng trưởng ngoạn mục trong chưa đến 6 tháng – mở rộng danh mục đầu tư, ra mắt siêu phẩm 48 Wallytender và ngay lập tức nhận được 7 đơn hàng mới, đẩy doanh số bán hàng giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 9 tăng 18% so với cùng kỳ năm 2018.

Alberto Galassi – Giám đốc điều hành tập đoàn Ferretti
Alberto Galassi – Giám đốc điều hành tập đoàn Ferretti

Chìa khóa thành công của hãng tàu này nằm ở việc mở rộng danh mục đầu tư và thị trường mới. Mặc dù đã 51 tuổi và là đơn vị dẫn đầu thị trường hàng hải châu Âu, nhưng chuyên gia du thuyền Ferretti vẫn sẵn sàng chấp nhận rủi ro nhằm phục vụ các nhu cầu khác nhau và tiến vào lãnh thổ kinh doanh mới. Khi nhu cầu du thuyền quốc phòng và an ninh ngày càng tăng, Ferretti đã thành lập Bộ phận An ninh Ferretti (Ferretti Security Division), đem về những hợp đồng mới trị giá đến 20 triệu euro. Khi phân khúc siêu du thuyền (mega-yacht) phát triển mạnh, Ferretti đã cho ra đời Superyacht Yard Division, đầu tư 32 triệu euro cho nhà máy đóng tàu Ancona nhằm đáp ứng tối đa các đơn đặt hàng.

Riva 110′ Dolcevita là du thuyền đang rất phổ biến ở châu Á
Riva 110′ Dolcevita là du thuyền đang rất phổ biến ở châu Á

Trong thời gian tới, Ferretti sẽ tiến vào thị trường châu Á, một phân khúc khác hẳn với thị trường châu Âu. Chiến lược tiếp theo là tìm kiếm những nhà phân phối đáng tin cậy, hiểu rõ giá trị và tầm nhìn của tập đoàn để quảng bá và cung cấp sản phẩm đến khách hàng tiềm năng.

Chuyên gia du thuyền AsiaMarine: Thành công nằm ở mối quan hệ tốt với khách hàng

Eric Noyel là người sáng lập ra AsiaMarine cách đây 7 năm và tập đoàn này đã nhanh chóng trở thành hãng kinh doanh, cho thuê, quản lý và chăm sóc du thuyền hàng đầu tại châu Á. Là người Pháp bước chân vào châu Á, một thị trường đầy có nhiều khác biệt trong tư duy và văn hóa, bí kíp quan trọng nhất để thành công của ông Noyel nằm ở việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng với ba yếu tố sau:

Ông Eric Noyel – Nhà sáng lập AsiaMarine (Bên trái)
 Ông Eric Noyel – Nhà sáng lập AsiaMarine (Bên trái)

Sự trung thực là giá trị cốt lõi. Việc giữ chữ tín trong suốt quá trình gặp gỡ, tiếp xúc cho đến lúc bán hàng, chăm sóc sản phẩm hậu mãi vô cùng quan trọng. Nhờ vậy mới có thể làm khách hàng và quay trở lại vào những lần sau.

Sự chuyên nghiệp là yếu tố thứ hai. Tại Việt Nam, có rất nhiều người muốn sở hữu du thuyền nhưng lại không thật sự biết cách chăm sóc và bảo dưỡng. Vì thế, AsiaMarine đã dành ra khoản ngân sách khá lớn để thu hút các chuyên gia kỹ thuật hàng đầu để chăm sóc và tư vấn, tổ chức hội thảo, cung cấp thông tin cho khách hàng.

Sự năng động là yếu tố cuối cùng. AsiaMarine thường tổ chức các chuyến du ngoạn trên du thuyền để khách hàng tiềm năng trải nghiệm sản phẩm. Chuyên gia du thuyền Noyel hiểu khách hàng châu Á chưa có thói quen sử dụng du thuyền, và sẵn sàng cung cấp cơ hội trải nghiệm thực tế cho khách. Sau khi xác định chắc chắn, họ có thể đến với công ty để mua một chiếc du thuyền đích thực.

BALI 4.3 Motor Yacht – du thuyền hai thân đang được khách hàng Việt ưa chuộng
BALI 4.3 Motor Yacht – du thuyền hai thân đang được khách hàng Việt ưa chuộng

Xem thêm

Thị trường du thuyền Việt Nam: Tiềm năng trong khó khăn

Thị trường du thuyền Việt Nam: Tiềm năng trong khó khăn

Dự kiến du thuyền chạy động cơ vẫn là dòng sản phẩm chủ đạo do những thế mạnh mà nó mang lại. Tiếp đó là thị trường du thuyền buồm cũng đang xuất hiện nhu cầu ngày càng nhiều. Xa hơn, theo xu hướng chung của thế giới, du thuyền điện sẽ dần xâm nhập và tiến tới là du thuyền chạy bằng nhiên liệu Hydro…

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...