Youtuber nay có thể “cá kiếm” được 10.000 USD/tháng với tính năng Shorts

YouTube sẽ chính thức khởi động Quỹ ngắn hạn trị giá 100 triệu USD cho các content-creator trong tháng này.
Youtuber nay có thể “cá kiếm” được 10.000 USD/tháng với tính năng Shorts

YouTube đang có kế hoạch trả cho content-creator (Youtuber) số tiền lên đến 10.000 USD một tháng để tạo các video ngắn Shorts trên nền tảng của họ, trong một nỗ lực cạnh tranh với đối thủ TikTok. Công ty sẽ chính thức khởi động Quỹ Shorts Fund trị giá 100 triệu USD trong tháng này và sẽ được phân phối trong suốt năm tới.

Mặc dù Shorts Fund đồng nghĩa với việc các Youtuber có khả năng gia tăng thu nhập, nhưng các khoản thanh toán không phải là cố định đối với tất cả content creator. Các khoản thanh toán sẽ được xác định bởi mức độ phổ biến của người sáng tạo video Shorts mỗi tháng và sẽ phụ thuộc nhiều vào mức độ tương tác của họ và người xem.

Nội dung cho các video này phải là nội dung gốc và không được tải lại từ các nền tảng khác như TikTok, Reels hoặc Snapchat. Hiện tại chỉ có 10 khu vực bao gồm Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Ấn Độ và Brazil có thể nhận thanh toán từ Shorts Fund.

Theo truyền thống, người tạo nội dung trên YouTube được trả tiền dựa trên quảng cáo chạy trong video của họ. Doanh thu quảng cáo có tương quan trực tiếp với số lượt xem quảng cáo trên mỗi video. Vì YouTube dường như không bao gồm quảng cáo cho Shorts, nên công ty đang phải sử dụng một khoản thanh toán thay thế để thưởng và khuyến khích người tạo nội dung trên của mình.

Đại diện Neal Mohan của YouTube gần đây đã tiết lộ rằng Quỹ Shorts Fund sau sẽ được thay thế bằng “một chương trình kiếm thu nhập dài hạn và có thể mở rộng”. Quỹ Shorts Fund hiện chỉ là “một cách để người tạo nội dung bắt đầu và thực sự tìm hiểu” tính năng mới của Youtube.

Mô hình thanh toán kiểu mới này đang trở nên phổ biến hơn với TikTok và Snapchat cũng điều chỉnh để trả tiền cho người sáng tạo dựa trên mức độ phổ biến của video thay vì quảng cáo.

Xem thêm

Các Beauty Blogger đình đám trên Youtube đáng theo dõi

Các Beauty Blogger đình đám trên Youtube đáng theo dõi

Làm đẹp bây giờ là chuyện vô cùng đơn giản khi bạn có thể tìm ra hàng triệu video dạy trang điểm khác nhau trên Youtube. Sự xuất hiện của các blogger làm đẹp cũng tăng chóng mặt. Cùng VnLuxury tìm hiểu những gương mặt nổi tiếng trong lĩnh vực này.

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...